Mang niềm vui Giáng Sinh đến Xóm Rào

Cầu mong sao cho những người thành tâm thiện chí ở khắp nơi nhận biết Chúa và chính Ngài đang ở giữa chúng ta.


“Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”

Không khí Giáng sinh đang tràn ngập khắp mọi nơi trên thế giới. Nhìn những chuẩn bị từ bên ngoài với những hang đá lộng lẫy, những cây thông noel khổng lồ, đèn điện đủ màu sắc, rực rỡ, niềm vui Giáng sinh đang lan tỏa đến mọi người, công giáo cũng như lương dân. Con Thiên Chúa đã đến đem bình an cho nhân loại.

Khi Hài Nhi Giêsu sinh ra, Ngài đã không tỏ mình ra cho những người danh vọng cao sang quyền quý nhưng Ngài đã tỏ mình ra cho những người bé mọn và thành tâm thiện chí đi tìm Chúa, đó là các người chăn chiên, mục đồng, ba Vua. Họ đã nhận ra Chúa và đã cùng nhau chạy đến cùng nhau thờ lạy Hài Nhi bé nhỏ trong máng cỏ hôi tanh. Thời đại ngày hôm nay, những người thành tâm thiện chí đang ở rất gần chúng ta, sát ngay chúng ta, đó chính là những người lương dân biết Chúa và mong ước được nghe tiếng Chúa gọi nhưng chưa có ai hướng dẫn để nghe những lời thầm thĩ của Chúa.

Chính vì thế, cùng với Hài Nhi Giêsu, hôm nay, ngày 25/12, các Chị em cộng đoàn Hà Úc đã đem niềm vui Giáng sinh, niềm vui có Đấng Em-ma-nuel ở cùng đến cho những người anh chị em xóm chợ cũ Hà Úc (còn gọi là xóm Rào). Ở đây có tất cả 12 hộ gia đình nhưng chỉ có 3 gia đình công giáo. 

Với những món quà Giáng sinh tượng trưng, những trò chơi vui nhộn, dễ thương mang đến những tiếng cười, niềm vui cho mọi người.

Điều đặc biệt của năm nay nữa đó là sự hiện diện của Cha Chánh xứ - Giuse Trần Đức Diễn và cha Phó - Giuse Trần Đình Phước, cùng với đại diện Hội đồng Giáo xứ. Điều đó càng làm tăng thêm niềm vui cho anh chị em xóm Rào. Đáp lại sự yêu thương của Quý Cha và Quý Chị, anh chị em đã trao tặng lại món quà là giao lưu văn nghệ, với những bài hát đơn sơ, đượm tình Chúa và tình người.

Qua những giây phút gần gũi ấm áp với những anh chị em xóm Rào, mỗi một chị em đều có những khoảnh khắc, những ấn tượng, cảm xúc khó quên. Chị em nào cũng mong muốn đưa những tâm hồn chưa biết Chúa đến với Chúa để họ nhận ra sự bình an mà Chúa mang đến cho cho mỗi một người. 

Chị em chỉ biết đem những thao thức đó vào trong lời cầu nguyện dâng lên Chúa Hài Đồng. Cầu mong sao cho những người thành tâm thiện chí ở khắp nơi nhận biết Chúa và chính Ngài đang ở giữa chúng ta.

Cộng đoàn Hà Úc, FMI