Cộng đoàn Nhà mẹ - Tưởng niệm Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI

Nguyện xin Thiên Chúa đón rước ngài vào hưởng tôn nhan Chúa muôn đời. Xin ngài cầu thay nguyện giúp để con thuyền Giáo hội luôn vững bước trước mọi sóng gió của thời đại hôm nay.


Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã được Chúa gọi về ngày 31/12/2022, hưởng thọ 95 tuổi. Sự ra đi của ngài là một sự mất mát to lớn của Giáo hội và đã để lại một niềm thương tiếc sâu xa cho con cái Giáo hội nói riêng và thế giới quý mến ngài nói chung. Trong tâm tình thương mến, lúc 19h30 tối thứ Ba ngày 03/01/2023, Cộng đoàn Nhà mẹ quy tụ lại với nhau trong nhà nguyện của Mẹ Dòng để cùng nhau và cùng với toàn thể Giáo hội cầu nguyện cho ngài.

Hòa chung với niềm cảm mến tri ân của các tín hữu khắp nơi trong Giáo hội và mọi người yêu quý ngài trên thế giới, chị em cung kính dâng lên ngài những nén hương thơm ngát và những bông hoa tinh trắng như một nghĩa cử để tiễn biệt ngài về với lòng đất Mẹ trong ngày lễ an táng sắp tới.

Sau đó, chị em nghe lại hành trình cuộc đời của ngài. Qua đó, chị em thêm lòng yêu mến và ngưỡng mộ ngài, nhất là sự thông thái và thánh thiện của ngài, tất cả những gì ngài đã đóng góp cho Giáo hội và Thế giới với trọn khối óc vĩ đại và con tim rộng lớn. Chị em cảm thấy vui sướng khi nghe thế giới nhận định tốt lành về ngài; còn các nhà thần học cũng như các nhà chức trách trong và ngoài Giáo hội đã trình bày ý nghĩ riêng tư về Đức Thánh Cha và công trình của Ngài thật tuyệt vời; ngay cả trang vnExpress cũng đưa tin “Lãnh đạo thế giới tiếc thương cựu giáo hoàng Benedict.”

Hôm nay Thiên Chúa gọi ngài về hưởng hạnh phúc Thiên Đàng. Vậy là khép lại một cuộc đời ngài hết mình phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội. Tất cả những gì ngài làm, đã và đang sinh nhiều hoa trái.

Hơn nữa, ngài ra đi trong thời khắc cuối cùng của một năm cũ và thế giới đang hướng vọng đến một năm mới. Sự thánh thiện tốt lành của ngài như hạt lúa mì gieo xuống đất để thế giới được trổ sinh hoa trái tốt đẹp… Ngài đã để lại cho chúng ta nhiều ý tưởng để sống và sống dồi dào.

Nguyện xin Thiên Chúa đón rước ngài vào hưởng tôn nhan Chúa muôn đời. Xin ngài cầu thay nguyện giúp để con thuyền Giáo hội luôn vững bước trước mọi sóng gió của thời đại hôm nay.

CĐ. Nhà mẹ, FMI