Ngày họp mặt Liên Tu sĩ Cao niên Tổng Giáo phận Huế tại Hội dòng

 “Lạy Chúa, lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ con suốt cả cuộc đời. Và con được ở đền...


 “Lạy Chúa, lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ con suốt cả cuộc đời. Và con được ở đền Người những ngày tháng, những năm dài triền miên.” (Tv 22)

Hôm nay, ngày 11/01/2023, tại Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã diễn ra buổi họp mặt của quý Tu sĩ nam nữ Cao niên thuộc các Hội dòng đang hiện diện trong Tổng Giáo phận Huế. Đây là lần đầu tiên gia đình Liên tu sĩ Tổng Giáo phận Huế tổ chức một ngày dành riêng cho các vị cao niên trong Hội dòng. Dịp đặc biệt này là cơ hội nói lên lòng biết ơn của những Tu sĩ trẻ dành cho những Tu sĩ Cao niên đi trước, là những cây cao bóng cả trong các Hội dòng.

Mở đầu buổi gặp gỡ, các em Thanh Tuyển Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm chào đón mọi người với vũ khúc: “Cánh én tuổi thơ”. Sự hồn nhiên vui tươi của các em Thanh tuyển như đưa tâm hồn những vị cao niên trở về với tuổi thơ của mình, trở về với những kí ức đẹp đẽ đã đi qua trong cuộc đời mỗi người.

Tiếp đến là lời chào của Chị Tổng Phụ trách dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Thay mặt cho các chị Cao niên và toàn thể chị em trong Hội dòng, Chị gởi lời chào thương mến đến quý Tu sĩ Cao niên của gia đình Liên tu sĩ và bày tỏ niềm vui được tiếp đón của Hội dòng. Chị nói: “Sự hiện diện của các anh chị hôm nay là một phúc lành cho Hội dòng”. Tất cả chị em của Hội dòng đứng lên vỗ tràng pháo tay thật dài và lớn thể hiện sự hân hoan chào đón.

Niềm vui của ngày gặp gỡ cuối năm Âm lịch được tăng thêm với những món quà của Hội dòng trao gởi đến các vị cao niên của mỗi Hội dòng. Cả khán phòng tràn ngập niềm vui, đầy ắp những tiếng cười ấm áp.

Cao điểm của buổi gặp gỡ là thánh lễ tạ ơn đã diễn ra tại nguyện đường Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse Ngô Văn Định, Đặc trách Liên tu sĩ Huế gợi nhắc cho cộng đoàn về lòng biết ơn đối với các quý Tu sĩ cao niên trong từng Hội dòng. Ngài ví von: “Quý Cha, quý Thầy và quý Chị là những viên đá, viên ngọc quý hay những viên kim cương của các Hội dòng”.

Cùng tâm tình với vị chủ tế, Cha Giuse Đinh Tiến Đức, Bề trên cộng đoàn của Dòng Chúa Cứu Thế tại Huế đã nhấn mạnh trong bài giảng lễ về giá trị của những Tu sĩ cao niên. Các vị là những người đã trải qua hơn nửa cuộc đời gắn bó trong giao ước tình yêu với Chúa, nhận ra sự hiện diện và tình yêu của Ngài phủ kín cuộc đời mình. Dẫu thời gian có phôi pha, tóc bạc da mồi nhưng tình Chúa vẫn luôn đong đầy trên cuộc đời và sứ mạng của quý vị. Thế hệ Tu sĩ trẻ ước mong được thừa hưởng sự khôn ngoan, lòng kính sợ Chúa và sự yêu mến xây dựng Hội dòng của các bậc Cao niên. Các vị có thể không còn vội vã lên đường như Mẹ Maria ngày xưa trong những bước chân thăm viếng. Thế nhưng, các vị vẫn đang vội vã về đức tin, vội vã về lòng yêu mến Chúa, …vội vã khoắc khoải, vội vã mong muốn thế hệ trẻ của Hội dòng đi cho tới mức như lòng Chúa ước mong. Xin cầu nguyện cho thế hệ Tu sĩ trẻ có được sự vội vã của các bậc Cao niên theo gương Mẹ Maria vội vã.

Cuối thánh lễ, Cha Đặc trách Liên tu sĩ Huế gởi lời chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 đến Quý Tu sĩ Cao Niên Liên Dòng.

Nhân cơ hội này, một ân nhân của Liên tu sĩ cũng gởi đến Quý Cha, Quý Tu sĩ cao niên những bao lì xì và món quà trong dịp mừng Xuân.

Tạ ơn Chúa đã cho Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm có cơ hội được đón tiếp các Tu sĩ cao niên trong ngày đặc biệt hôm nay. Các vị là những người như Lời Chúa trong sách Huấn Ca đã ca ngợi: “Giàu kinh nghiệm là triều thiên cho hàng bô lão, lòng kính sợ Đức Chúa là niềm hãnh diện của các ngài” (Hc 25, 6). Nguyện xin Chúa chúc lành cho các Tu sĩ nam nữ cao niên trong các Hội dòng. Xin tình yêu của Thiên Chúa và sự đồng hành của Mẹ Maria Vô Nhiễm sưởi ấm Quý vị từng ngày trong năm mới này, để cuộc sống được tròn đầy, thư thái và bình an với tuổi đời xế bóng.

Ban Truyền thông, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!