Xuân yêu thương đến với Quý Ông bà

Đây cũng là dịp để chị em bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả mọi thành phần dân Chúa, vì có sự hiện diện của họ chị em được phục vụ, cộng tác và làm việc.


Tất niên là dịp để mọi thành viên trong gia đình sum họp lại với nhau để cùng nhau ăn bữa cơm cuối năm, cùng nhìn lại một năm cũ và hướng về một năm mới tốt đẹp hơn. Hòa chung tâm tình và lời kêu gọi của vị Cha chung “hướng tới một Giáo hội hiệp hành” chị em trong cộng đoàn tổ chức tiệc vui xuân cho hơn 100 ông bà già trong khu xóm nghèo. Đây cũng là dịp để chị em bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả mọi thành phần dân Chúa, vì có sự hiện diện của họ chị em được phục vụ, cộng tác và làm việc.

Thánh lễ tạ ơn cuối năm do cha chính xứ Gioan Baotixita chủ sự lúc 16h ngày 14/01/2023 tại ngôi nhà nguyện nhỏ của cộng đoàn. Thật ấm áp tình người vì có sự hiện diện của Quý Ông Bà, đặc biệt là Quý Ông Bà không cùng tôn giáo. Có lẽ đây là lần đầu tiên mà ông bà tham dự thánh lễ, biết bao lạ lẫm, không hiểu nhưng Ông bà vẫn tham dự cách trang nghiêm. Một cụ bà đã chia sẻ: “lần đầu tiên con đi lễ, đứng lên ngồi xuống nhiều con chẳng thấy đau chân nhưng con còn khỏe hơn”, điều đó làm nóng lên tâm hồn chị em chúng tôi niềm khao khát giới thiệu Chúa cho mọi người được biết nhiều hơn.

Sau thánh lễ là bữa tiệc nhỏ do chính tay chị em chúng tôi đã chuẩn bị và có thêm sự cộng tác của anh chị em trong giáo xứ. Niềm vui của ông bà được thể hiện rõ trên gương mặt là những nụ cười móm mém, thêm vào đó là những câu nói: “hôm nay con vui lắm soeur à”. Món quà nhỏ được trao đến Ông bà ngay sau đó làm thắm tình hương vị mùa xuân.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã thương đồng hành cùng chị em trong cộng đoàn suốt một năm sống vừa qua. Những ngày cuối cùng của năm âm lịch sắp sửa kết thúc mở ra một năm Quý Mão hướng đến sự hiệp hành, tình yêu thương và hạnh phúc, Chị em trong cộng đoàn Hà Nam xin gởi đến tất cả mọi người những lời chúc tốt đẹp nhất. Kính chúc mọi người một năm mới An khang - Thịnh vượng, và đầy tràn Phúc Lộc của Chúa Xuân.

Cộng đoàn Hà Nam, FMI