Thánh Lễ Tiên Khấn của Chị M. Têrêxa Nguyễn Thị Diễm Thúy

Hành trình dâng hiến của tân khấn sinh sẽ không một mình nhưng có Chúa dẫn đường, có cộng đoàn và chị em đồng hành yêu thương.


Sáng nay, ngày 10/2/2023, tại nguyện đường Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, đã diễn ra Thánh Lễ Tạ Ơn với nghi thức Tuyên Khấn Lần Đầu của chị M.Têrêxa Nguyễn Thị Diễm Thúy. Niềm vui tạ ơn và bầu khí sốt sắng của cộng đoàn phụng vụ càng được nhân lên hơn nữa vì hôm nay cũng là ngày kết thúc tuần tĩnh tâm của gần 100 chị Vĩnh Khấn Trẻ của Hội dòng.

Mở đầu Thánh Lễ Cha Chủ tế và cũng là Cha giảng phòng mời gọi cộng đoàn hôm nay có nhiều lý do để vui mừng. Cộng đoàn vui vì sẽ được chứng kiến một người chị em can đảm bước lên tuyên khấn trước mặt Chúa và giữa cộng đoàn. Hội dòng từ nay có thêm một người con và quý chị có thêm một người em cùng sống ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Lời tuyên khấn mà chị M.Têrêxa cam kết với Chúa hôm nay mở ra một hành trình mới trên con đường theo Chúa của Chị. Từ nay chị bước theo Chúa trên con đường mang tên Giêsu. Con đường ấy không thiếu thánh giá và hy sinh nhưng cũng đầy ắp niềm vui và hạnh phúc vì ơn Chúa luôn đủ cho chị cũng như những ai đang đặt đời mình vào tay Ngài.

Cuối bài giảng, cha chủ tế mượn lời của một ca khúc nói về chiếc khăn lúp trên đầu người nữ tu, ngài nhắc nhở tân khấn sinh cũng như cộng đoàn rằng: khăn lúp là dấu chỉ của sự từ bỏ, là hình bóng của triều thiên vinh quang nhưng cũng là hình bóng của mão gai. Nơi ấy có hình bóng vinh quang của núi Tabor nhưng cũng có cả hình bóng đau thương của núi Calvê. Điều đó nói lên ý nghĩa của đời dâng hiến: hiến tế đời mình trong sự trung tín để làm sáng danh Chúa.

Nghi thức tiên khấn diễn ra trang trọng sốt sắng. Trước sự hiện diện của quý cha đồng tế, cộng đoàn và gia đình, Chị Têrêxa tuy khấn một mình, nhưng rất mạnh mẽ vững tin.

Trước khi kết thúc thánh lễ chị Tổng Phụ trách cám ơn quý cha đồng tế, cám ơn gia đình của Tân khấn sinh. Chị cũng không quên chia vui với các chị vừa kết thúc tuần tĩnh tâm. Ước mong ơn Tĩnh tâm mà quý chị vừa lãnh nhận sinh hoa kết trái trong cuộc đời dâng hiến và sứ vụ của chị.

Quý cha đồng tế, quý thân nhân và toàn thể chị em tiến ra trước sân đài Đức Mẹ Lộ Đức dâng chị Têrêxa Thúy cho Mẹ, xin Mẹ dắt dìu, đồng hành cùng với em trong bước đường mới của hành trình dâng hiến.

Tạ ơn Chúa đã cho Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm có thêm một thành viên tuyên khấn bước theo Chúa trong ơn gọi của Hội dòng. Lời tuyên hứa mà tân khấn sinh hôm nay thưa lên với Chúa cũng là lời cam kết của mỗi người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đang sống. Vì thế, hành trình dâng hiến của tân khấn sinh sẽ không một mình nhưng có Chúa dẫn đường, có cộng đoàn và chị em đồng hành yêu thương.

Ban Truyền Thông, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!