Niềm vui đón tiếp Đức Cha Francis Bestion, Giám mục Giáo phận Tulle, Pháp

Sáng ngày 16/2/2023, Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - Huế vinh dự được đón tiếp Đức Cha Francis Bestion là Giám mục Giáo phận Tulle, Pháp...


Sáng ngày 16/2/2023, Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - Huế vinh dự được đón tiếp Đức Cha Francis Bestion là Giám mục Giáo phận Tulle, Pháp. Cùng với sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giáo phận Huế và Cha Gioankim Phạm Chiến.

Vào lúc 5g30, Thánh lễ trang trọng và sốt sắng đã diễn ra tại nguyện đường của Hội Dòng dưới sự chủ tế của Đức Tổng Giám Mục Giuse.

 Đầu lễ, Đức Tổng đã hân hạnh giới thiệu Đức Cha với cộng đoàn và chia sẻ thêm vài thông tin để xin cầu nguyện, cách riêng là giáo phận tại Pháp.

Trong phần giảng lễ, ĐC Francis Bestion đề cập đến việc làm sao để bước theo Chúa Giêsu. Có hai điều cần thiết đó là việc từ bỏ chính mình và bước theo Chúa. Ngài chia sẻ: “Từ bỏ chính mình không phải là điều đơn giản, ta hãy nhìn thẳng vào Chúa Giêsu. Chúa đã sống lại và đã lên trời, vì thế ta nên đi theo Người, tin rằng chúng ta cũng sẽ được lên thiên đàng cùng với Người vì Chúa Giêsu là đầu mà chúng ta là chi thể. Thứ đến, đi theo Chúa là bắt chước Ngài qua việc khiêm tốn như Ngài đã xuống tận cùng để đưa chúng ta lên. Đức khiêm nhường là nấc thang thấp nhất để chúng ta bước lên, bước qua. Chính bậc thang khiêm nhường này sẽ giúp ta bước những bước tiếp theo…”

Sau thánh lễ, Đức Cha Francis Bestion đã dành 15 phút nói chuyện với cộng đoàn qua những thao thức của Ngài. Ngài dí dỏm cám ơn Đức Tổng Giám Mục Giuse, một thông dịch viên tuyệt vời và lanh lợi. Ngài chia sẻ tình hình của Giáo hội Pháp nói chung và giáo phận Ngài nói riêng. 

Cuối cùng, Chị Tổng Phụ Trách thay lời cho toàn thể chị em cám ơn sự hiện diện của Đức Tổng và bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đức cha Francis Bestion trong dịp viếng thăm của Ngài. 

Đồng thời cũng dâng Ngài chút quà Huế lưu niệm. Chị cũng hứa chung chia nỗi lo của Đức Cha cùng Giáo phận Tulle trong lời cầu nguyện.

 

Xem thêm hình ảnh tại đây!

Ban Truyền Thông FMI