Hiệp hội FMI tại Hà Úc cầu nguyện Mùa Chay

Xin cho mỗi anh chị em Hiệp hội chúng con biết tận dụng từng giây phút của Mùa Chay Thánh để hoán cải, canh tân đời sống mỗi ngày.


Hoà với tâm tình của Giáo hội đang sống Mùa Chay Thánh, tối thứ Năm, ngày 02/03/2023, vào lúc 19h00, anh chị em hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trong Giáo xứ cùng với chị em cộng đoàn Hà Úc đã cùng nhau cầu nguyện Taizé. Tất cả mọi người đã cùng tiếp bước hành trình của những ngày Chay thánh ân phúc, cũng như để được Chúa Thánh Thần tác động và biến đổi tâm hồn, đổi mới suy nghĩ, hành động của mình.

Trong buổi cầu nguyện, mỗi người đều cảm nghiệm được sự hiện diện của chính Chúa Thánh Thần, Ngài đã hướng dẫn từng người theo cách thế riêng. Nhờ đó, mọi người có thêm nghị lực để trở về với Chúa, để kết hiệp với Chúa trong tình yêu thương của Ngài. Với chủ đề: “Cầu nguyện để lướt thắng mọi cám dỗ”, bài Tin Mừng chọn được trích trong Tin Mừng của Thánh Mat-thêu (4, 1-11) “Bấy giờ Đức Giêsu được Thần Khí dẫn vào hoang địa, để chịu quỷ cám dỗ. Người ăn chay ròng rã bốn mươi đêm ngày” (Mt 1, 1-2a). Trong Mùa Chay, Chúa Giêsu cũng mời gọi mỗi người thoát khỏi mình, đi vào trong hoang địa, vào trong sa mạc của lòng mình để cùng có thể gặp gỡ, kết hiệp với Chúa, thưa chuyện với Chúa.

Nhưng để đi vào và sống trong hoang địa cùng với Chúa Giêsu, chắc chắn mỗi người cũng sẽ gặp những khó khăn, những cám dỗ, những thử thách; tuy nhiên chúng ta tin rằng, Thiên Chúa chẳng bao giờ để chúng ta chịu cám dỗ quá sức của mình. Đôi khi những cám dỗ đó lại chính là phương thế giúp ta nên thánh trong đời sống hàng ngày. Điều quan trọng là chúng ta có dám đón nhận và vượt qua cám dỗ đó hay không?

Nguyện xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ, ban ơn, giúp chúng con thêm can đảm, dám sẵn sang, dám từ bỏ mình, từ bỏ lối sống cũ và những quyến luyến về tội lỗi để cùng trở về với Chúa là Cha Giàu Lòng Xót Thương.

Trước khi kết thúc buổi cầu nguyện, cộng đoàn đã cùng hiệp ý với những anh chị em dâng lời nguyện chân thành sau: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã khiêm hạ sống trọn kiếp người như chúng con. Chúa cũng muốn trải qua những thử thách để cảm thông và trao kinh nghiệm chiến thắng cho chúng con. Xin cho mỗi anh chị em Hiệp hội chúng con biết tận dụng từng giây phút của Mùa Chay Thánh để hoán cải, canh tân đời sống bằng chính việc siêng năng tham dự Thánh lễ, siêng năng suy gẫm Lời Chúa và Lần Chuỗi Mân Côi cũng như biết chuyên chăm làm tròn bổn phận mà Chúa đang trao phó và sống chứng tá đức bác ái giữa lòng thế giới hôm nay.

CĐ Hà Úc, FMI