Tam Nhật Thánh và đại lễ Phục Sinh 2023

Tại Nôi Mẹ Dòng


“Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về Người còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng” (Ga 13,1b)

Sự chết và Phục Sinh của Chúa Giêsu chính là trung tâm điểm cho đời sống đức tin của người Ki-tô hữu. Điều này được thể hiện trọn vẹn trong Tam Nhật Thánh. Nhờ cuộc Vượt qua, người Ki-tô hữu đón nhận ơn cứu độ và sự sống sung mãn nơi Đức Kitô – Đấng đã chịu chết và sống lại vì con người.

Với ý thức về ý nghĩa cao cả nơi tình yêu tự hiến đó của Chúa Giêsu, chiều ngày 6/4/2023, chị em trong cộng đoàn Nhà Mẹ đã tham dự Thánh Lễ Tiệc ly, bước vào Tam Nhật Thánh cách sốt sắng và long trọng.

Sau Thánh Lễ chị em cùng canh thức cầu nguyện bên Thánh Thể để ở lại một cách thân tình với Chúa Giêsu nơi vườn Cây Dầu.

Thứ 6 Tuần thánh, cùng với Giáo hội, chị em cử hành nghi thức suy tôn Thánh Giá – nơi tình yêu tự hủy của Chúa Giêsu được tỏ lộ cách trọn vẹn nhất.

Qua 14 chặng đàng Thánh giá, chị em được đi lại con đường đau khổ mà xưa Chúa Giêsu đã đi, cảm nghiệm tình yêu thương và sự hy sinh của một vị Thiên Chúa làm người, để cứu chuộc muôn người.

Ngày thứ Bảy Tuần Thánh ghi đậm dấu của sự thinh lặng sâu thẳm. Trong khi chờ đợi biến cố Phục Sinh, chị em kiên trì cùng Mẹ Maria thinh lặng cầu nguyện và suy niệm bên mồ Chúa.

Buổi Canh thức vọng Phục Sinh, trong màn đêm u tối Nến Phục sinh, biểu tượng cho Chúa Kitô sống lại khải hoàn được thắp lên từ lửa mới. Mỗi người nhận ra rằng Chúa Kitô là ánh sáng của nhân loại đánh tan tối tăm của tội lỗi. Xin được lửa ấy đến, thắp sáng cuộc đời, đồng thời chị em có thể mang lửa ấy đến cho tất cả mọi người, hầu trần gian được bừng sáng.

“Chúa đã sống lại! Alleluia!”, Chúa đã Phục Sinh vinh hiển, Alleluia. Chúng con hân hoan tạ ơn Chúa.

Ban Truyền thông, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!