Các cử hành Tuần Thánh tại cộng đoàn Bêtania

“Hãy đi đến Galilê, vì ở đó sẽ được gặp Người” (x. Mt 28,7).


Hiệp với Giáo hội Hoàn vũ bước vào tuần cao điểm và quan trọng nhất của năm phụng vụ. Chúa nhật Lễ Lá dẫn chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, cách riêng chị em tại cộng đoàn Bêtania đi sâu vào mầu nhiệm Tử nạn và Phục sinh của Đức Kitô.

Chiều thứ Năm Tuần Thánh, Thánh lễ tiệc ly. Hội Thánh tưởng niệm việc Chúa lập bí tích Thánh Thể cùng với chức Linh mục và ban giới răn mới: giới răn yêu thương như là di chúc ngàn đời của Hội Thánh.

Nghi thức phụng vụ chiều thứ Sáu Tuần Thánh mời gọi mỗi chị em kết hiệp cách sâu xa thập giá của chính mình vào mầu nhiệm Thánh giá, để sau khi cùng chết với Chúa Kitô, chị em hy vọng được Chúa cho phục sinh trong một đời sống mới.

Phụng vụ của đêm canh thức Vọng Phục Sinh trong niềm hân hoan vui mừng, Đức Kitô đã Phục Sinh - Đấng đã toàn thắng tội lỗi và sự chết, dẫn đưa nhân loại đến niềm Hy vọng ơn cứu độ vĩnh cửu.

“Hãy đi đến Galilê, vì ở đó họ sẽ được gặp Người” (x. Mt 28,7). Ước mong lời mời gọi của Chúa Giêsu sẽ luôn vang mãi trong tâm hồn chị em, nhờ đó mỗi người biết trở lại Galilê của chính mình, Galilê của lần gặp gỡ đầu tiên, và sống một đời sống mới của Đấng Phục Sinh!

CĐ. Bêtania, FMI