Hiệp hành với nhóm lên đường vùng Tây Nguyên

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít” (Mt 9, 37)


Hôm nay là ngày thứ tư trong tuần Bát Nhật Phục Sinh, được sự sắp xếp của chị Đại Diện vùng Tây Nguyên. Anh chị em trong nhóm Lên Đường của hai cộng đoàn Thanh Bình và cộng đoàn Truyền Tin - Khóp gặp nhau, đặc biệt hơn sự gặp mặt này được tổ chức tại nhà Thờ Pleichuet. Trên chuyến đi có sự đồng hành đông đủ của các chị em cộng đoàn Khóp, và các chị em cộng đoàn Thanh Bình.

Đúng 8h, hai nhóm đã có mặt tại nhà thờ Pleichuet, sau nửa tiếng giao lưu, sinh hoạt.

vào lúc 8h30 các anh chị của hai nhóm vào nhà thờ và được cha Maccô Bùi Duy Chiến là Bề Trên dòng Chúa Cứu Thế tại Vùng Tây nguyên chia sẻ. Với bài đọc Lời Chúa trong ngày cha chia sẻ cách thức ra đi Loan Báo Tin Mừng; khi đến với người dân không phải là đem của cải vật chất cho họ, nhưng phải đem chính Chúa Giêsu cho họ, để đời họ cảm thấy niềm vui khi có Chúa để những lúc đau ốm, bệnh tật, hay cả khi có niềm vui họ biết chạy đến với Chúa. Theo Chúa là theo trong sự xác tín, nên cần có đời sống cầu nguyện và có đời sống tập thể để nâng đỡ nhau. Cha nhấn mạnh đừng quá dễ dàng bỏ Chúa, vui thì tôi theo Chúa, còn lúc tức vợ, tức chồng, tức con cái, ghét mọi người lại bỏ Chúa. Những lúc như vậy cần cầu nguyện nhiều hơn để được nâng đỡ…Trong những giây phút ngắn ngủi như thế, cha vẫn dành một ít thời gian để anh chị em cầu nguyện, nói chuyện riêng tư với Chúa.

Sau bài chia sẻ của Cha, Chị Đại Diện Vùng Tây Nguyên cũng nói chuyện với anh chị em, chị chia sẻ cách thức truyền giáo là như thế nào? Cách truyền giáo sống động và hữu hiệu nhất là chính cuộc sống chứng tá của mỗi người. Khi lên đường không phải đem của cải vật chất cho người ta, nhưng lên đường là đem niềm vui sự bình an cho những người chúng ta gặp gỡ.

Sau bài chia sẻ của chị cũng đã đến giờ cơm, Hai nhóm về thăm cộng đoàn Thiên Phước - Pleichuet và dùng cơm trưa tại đó. Dùng cơm trưa xong các chị đưa anh chị em nhóm Lên Đường đi tham quan một vài nơi trong Thành Phố, và sau đó đưa anh chị nhóm Lên Đường về thăm cộng đoàn Thánh Thể, được sự tiếp đón nhiệt tình, thân thiện của các chị trong cộng đoàn, các anh chị rất vui và bớt đi sự nhút nhát sợ sệt. Đúng 15h30 Hai nhóm lên xe trở về nhà.

Tạ ơn Chúa một chuyến đi tốt đẹp, bình an, cảm ơn chị Đại Diện đã tạo điều kiện cho hai nhóm được gặp nhau để giao lưu gặp gỡ. Cảm ơn các chị trong hai cộng đoàn đã đồng hành với nhóm cho đến giây phút cuối cùng. Xin Chúa chúc lành cho các anh chị trong nhóm lên đường của cộng đoàn Thanh Bình và cộng đoàn Truyền Tin - Khóp vì “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít” (Mt 9, 37) xin Chúa ban cho các anh chị sự dấn thân, lòng nhiệt thành để anh chị trở thành những tay thợ lành nghề để làm cho Nước Chúa lan rộng khắp nơi.

                  CĐ. Thanh Bình và Truyền Tin - Khóp, FMI