Cùng Mẹ - chúng con sống tinh thần hiệp hành

“Cùng Mẹ chúng con sống tinh thần Hiệp Hành”, đó là chủ đề mà nhóm Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ở Đức Cơ chọn cho ngày vui họp mặt. Do các chị cộng đoàn Truyền Tin – Khóp đồng hành, hướng dẫn.


Ngay từ 7h00 sáng tại Giáo họ Mookdel, đã có mặt sẵn sàng để chào đón các nhóm Hiệp Hội tại giáo xứ Đồng Tâm, Chư Ty và các Giáo họ: Ianan, Thanh Giáo. Nụ cười luôn nở trên môi thể hiện nét Vui tươi khi làm con của Mẹ Vô Nhiễm.

Sau những giây phút gặp gỡ, bắt tay làm quen thì các anh chị được quy tụ vào nhà thờ để tập hát chuẩn bị thánh lễ, nơi nguồn ơn thánh hóa mỗi người Con của Mẹ. Thánh lễ được diễn ra sốt sắng do Cha Giuse Nguyễn Đình Phúc, SDB chủ tế. Ngang qua bài giảng Ngài nhắc đến gương chứng tá của Đức Cố Giám Mục Phanxicô Nguyễn Văn Thuận, Ngài đã luôn sống đức tin và làm chứng cho đức tin trong bất kỳ công việc gì, ở đâu Ngài cũng chỉ biết một điều đó là Chúa, ngay cả trong ngục tù. Qua đó Ngài nhắn nhủ mỗi anh chị em cũng hãy sống và làm chứng cho đức tin của mình ngay trong cuộc sống của mình, dù trong bất cứ công việc gì.

Sau những tấm hình lưu niệm, các nhóm được tập trung theo nhóm để bắt đầu bước vào các phần thi. Phần thi nấu ăn được mở màn với sự nhanh nhẹn của các bàn tay người mẹ, người nội trợ đảm đang đã làm nên món ăn rất nhanh và khéo léo trong cách trình bày.

Những giây phút quây quần bên món ăn, văn nghệ… càng làm tăng thêm sự gắn kết, hiệp thông, tham gia giữa các thành viên với nhau hơn. Phần thi Rung Chuông Vàng đã làm khẳng định hơn sự năng động, hoạt bát, nhanh nhạy của các nhóm. Với các câu hỏi xoay quanh Sứ Mạng, Linh đạo…của Hội Dòng cũng như Hiệp Hội. Bên cạnh đó là những câu hỏi về mùa Chay, Phục Sinh cũng được lồng ghép để tạo nên sự háo hức học hỏi của các anh chị hơn. Không chỉ về kiến thức, các nhóm còn được tranh tài nhau trong các trò chơi vận động. Sự tham gia nhiệt tình của các anh chị đã tạo nên một bầu khí vui, sáng tạo và nối kết tình thân giữa mỗi thành viên trong nhóm nói riêng, và toàn vùng Đức Cơ nói chung.

Không chỉ chơi, học hỏi mà quý Chị đồng hành còn đặt những câu hỏi thảo luận cho mỗi nhóm bốc thăm trả lời, nhằm tạo cơ hội cho mỗi nhóm nói lên cơ hội, thách thức cũng như ước muốn của các nhóm cho Hiệp Hội của Vùng, của nhóm mỗi tốt hơn.

Tạ ơn Chúa, chương trình diễn ra cách tốt đẹp và đầy ý nghĩa. Các nhóm ra về với các phần thưởng của mình, tuy là mới gia nhập tuy nhiên nhóm Hiệp Hội Mookđen đã tỏ ra cho quý Chị và các nhóm khác thấy được sự nhanh nhẹn, sáng tạo, hiệp nhất của nhóm. Ước mong những gì các anh chị được chơi, được hiểu và cảm nhận sẽ được diễn tả cách mạnh mẽ trong cuộc sống của mình, ngõ hầu các anh chị trở nên những cánh tay nối dài của Hội Dòng đến với các linh hồn.

                                                                      CĐ. Truyền Tin – Khóp, FMI