Chia sẻ niềm vui Chúa Phục Sinh

Ngay từ đầu mùa Chay các anh chị đã ôm ấp, muốn trao ban chia sẻ một cái gì đó thiết thực trong mùa Chay và ước muốn đó đã thành hiện thực...


Với châm ngôn của Đức Cha Sáng Lập Dòng “tôi yêu mến mọi người” đã thôi thúc lòng hăng say nhiệt huyết của các anh chị Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và các bạn trẻ thuộc Giáo Xứ Lam Sơn. Trong đoàn có Soeur phụ trách Hiệp Hội và Soeur phụ trách giới trẻ cùng 36 thành viên.

Đúng 8g30 xe 45 chỗ đã đưa các anh chị cùng các bạn trẻ trong Giáo Xứ đến với bà con trại phong Bến Sắn ở Tỉnh Bình Dương. Nơi đây có 100 ông bà đang bị phong nằm liệt giường và 185 người bị nặng nhưng vẫn còn phục vụ được cho mình.

Khi xe vừa đến cổng, nhìn xa xa đã thấy bóng dáng của một nữ tu ngồi trên chiếc xe đạp và nở nụ cười thật tươi để chào đón chúng tôi. Bước chân đầu tiên chúng tôi đặt trên “đất phong” tưởng chừng như có sự rụt rè e ngại nhưng thay vào đó là lòng hăng say, nhiệt huyết; muốn dấn thân, muốn trải nghiệm qua sự lắng nghe và chia sẻ.

Điểm chúng tôi đến đầu tiên theo sự hướng dẫn của Soeur ở đó là Hội Trường, đến đó chúng tôi đứng 2 hàng trước cửa Hội Trường để chào đón họ. Họ rất vui khi nhận được những tràng pháo tay và nụ cười của chúng tôi. Khi vào trong Hội Trường, Soeur trưởng đoàn giới thiệu và chúc mừng Chúa Phục Sinh qua những món quà đầy yêu thương của chúng tôi muốn được gửi đến họ và họ cũng đáp từ rất dễ thương “Chúng con cảm ơn các Soeur và quý đoàn, chúng con mong các Soeur và quý đoàn nhớ đến chúng con thường xuyên”.

Sau đó chúng tôi được Soeur dẫn đến các phòng đặc biệt hơn. Ở đây có 100 ông bà đang nằm liệt giường. Họ rất vui khi thấy chúng tôi hỏi thăm và chia sẻ những món quà đơn sơ nhưng gói ghém vào đó là cả trái tim của mình.

Tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ Vô Nhiễm đã đưa chúng con đến đó. Anh chị em ở đây là hình ảnh của Chúa, hình ảnh của một con người nhưng không còn là nguyên vẹn của con người. Nhìn thấy những cảnh đời như vậy để chúng con trân quý mình hơn và sống tốt hơn. Điều mà hầu như ai cũng cảm nhận được đó là: Họ đã gánh lấy phần nặng và để phần nhẹ cho mình và phải sống làm sao để xứng đáng hơn với hình hài mà Chúa đang ban tặng.

                                                                                Thành viên Hiệp Hội Gx. Lam Sơn