32 anh chị Hiệp hội Thanh Bình – Hưng Long tận hiến cho Mẹ

Sau một thời gian học hỏi tìm hiểu và nhất là bằng đời sống cầu nguyện, trải nghiệm sống theo tinh thần của Mẹ. 32 anh chị đã được tận hiến cho trái tim Mẹ Maria Vô Nhiễm.


Sáng ngày 21/6/2023, tại nhà thờ giáo xứ Thanh Bình, 32 anh chị trong nhóm Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm sau một thời gian học hỏi tìm hiểu và nhất là bằng đời sống cầu nguyện, trải nghiệm sống theo tinh thần của Mẹ đã được tận hiến cho trái tim Mẹ Maria Vô Nhiễm. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng và long trọng do cha Chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Tuyền chủ sự.

Sau bài đọc Phúc âm là nghi thức tận hiến của 32 anh chị.

Với nến sáng trong tay, các anh chị khi được chị Phụ trách Hiệp hội Thanh Bình - Hưng Long xướng danh đã hân hoan tiến lên cung thánh để bắt đầu nghi thức tận hiến.

Chị Tổng Cố vấn M. Matta Trần Thị Mộng Thu - Đại diện chị Tổng Phụ trách thẩm vấn các ứng viên về ước muốn tận hiến cho Mẹ.

Sau khi cộng đoàn hiệp với cha chủ tế cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các anh chị sắp tận hiến cho Mẹ. Các anh chị đọc lời tận hiến như một cam kết từ nay họ thuộc trọn về Mẹ, để Mẹ tự do sử dụng theo ý Mẹ, hầu trở nên khí cụ nhiệt thành của Chúa Giêsu Kitô trong môi trường gia đình, giáo xứ và xã hội.

Trước khi đọc lời nguyện chúc lành cho các anh chị, cha chủ tế trao Thánh giá và quy chế Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Từ nay, anh chị sẽ đón nhận Thánh giá như nguồn ơn thánh hóa bản thân và cứu độ thế giới. Việc học hỏi đào sâu quy chế sẽ giúp cho các anh chị mỗi ngày xứng đáng là người môn đệ Chúa và là con của Mẹ Vô Nhiễm hơn.

Sau đó, chị Tổng Cố vấn xác nhận 32 anh chị vừa được tận hiến từ nay sẽ là thành viên chính thức của Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Nghi thức tận hiến kết thúc trong niềm vui hòa trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cả cộng đoàn và thánh lễ tiếp tục.

Tạ ơn Chúa đã thương ban cho Hội dòng ngày càng có nhiều tâm hồn tự nguyện tận hiến cho Mẹ, để họ trở nên cánh tay nối dài đem Tin Mừng yêu thương của Chúa giữa lòng đời hôm nay theo tinh thần và đặc sủng của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Xin Chúa tiếp tục yêu thương và chúc lành cho từng thành viên trong đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm để mỗi người nên thánh trong bậc sống mà Chúa đã ban.

Ban Truyền thông, FMI 

Xem thêm hình ảnh tại đây!