Điểm hẹn

Tạ ơn Chúa chương trình được diễn ra tốt đẹp và cầu mong cho ngày gặp mặt cũng tăng thêm phần yêu mến Mẹ  Maria Vô Nhiễm, cũng như Hội dòng một một tăng trưởng hơn, nơi mỗi một thành viên.


Ngày vui của các chị em trong Gia đình Con Đức Mẹ của vùng Đức Cơ lại đến. Năm nhóm Hiệp hội ở đây lại có cơ hội gặp nhau, chung chia niềm vui và cùng nhau sống mầu nhiệm Hiệp Thông – Tham gia và Sứ Vụ. Lần họp mặt này được chị em Cộng đoàn Truyền Tin – Khóp tổ chức tại giáo họ Ianan. Thật đặc biệt hơn khi có sự hiện diện của chị M. Matta Nguyễn Thị Quý, trưởng nhóm Hiệp hội vùng Tây Nguyên tham dự.

Đúng 7h00’ các nhóm đã quy tụ, sau những giây phút gặp gỡ tập trung, múa bài chủ đề “Cùng Mẹ Maria lên đường”, các nhóm liền bước vào phần thi cắm hoa. Chỉ sau mười lăm phút, các bình hoa đã bắt đầu được hình thành và rồi các bình hoa đã được bày biện trong nhà thờ để chuẩn bị cho thánh lễ tạ ơn.

Tiếp theo, các nhóm cùng nhau theo sự hướng dẫn của ban tổ chức để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn. Chủ tế thánh lễ là Cha Giuse Nguyễn Đình Phúc, SDB. Trong thánh lễ Ngài cầu xin cho các thành viên trong nhóm  Hiệp hội của vùng luôn được bình an. Đặc biệt, trong bài giảng Ngài nhấn mạnh về con đường nên thánh: “có nhiều con đường nên thánh khác nhau, tuy nhiên các anh chị được mời gọi nên thánh giữa đời, ngang qua sứ mạng, đặc sủng của Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, vì vậy các anh chị cần ý thức để nêu gương sáng trong đời sống, …đặc biệt hãy nên thánh trong tình yêu, tình yêu với Chúa, với gia đình và với tha nhân”. Cuối thánh lễ Ngài còn nhắc nhở anh chị em lưu tâm nên thánh trong việc nuôi dạy con cái mình trong thời đại hôm nay. Tạ ơn Chúa thánh lễ kết thúc trong tâm tình sốt sắng, cảm mến.

Sau những tấm hình lưu niệm và giải lao, các nhóm bắt đầu bước vào phần thi nấu ăn. Lần này, ban tổ chức gởi tiền cho từng nhóm, để các nhóm tự cộng tác với nhau, từ khâu chuẩn bị chén, dĩa, dụng cụ…lẫn đi chợ, lên món. Qua đó chị em nhận thấy được sự cộng tác tích cực, hăng hái và thêm phần năng động của mỗi thành viên trong nhóm. Và rồi những món ăn đầy tính sáng tạo đã trang bày cách nhẹ gọn, đẹp mắt và rất ngon.

Những giây phút tiếp theo của ngày họp mặt được dành cho các tiết mục kịch Kinh thánh. Những vở kịch lần lượt được diễn, đã mang lại cho khán giả từ tiếng cười, đến nước mắt, từ niềm vui tạ ơn đến sự thống hối ăn năn. Tạ ơn Chúa, ước gì qua các vở kịch cũng làm đọng lại nơi các thành viên niềm tin yêu, xác tín hơn vào Chúa. Cuối cùng là trò chơi vận động, các nhóm rất sẵn sàng để bước vào các trò chơi với sự hăng say, quên mình.

Ngày chơi được khép lại với phần công bố điểm thi và một vài cảm tưởng của chị trưởng Hiệp hội Vùng Tây Nguyên, cũng như lời cám ơn của vị đại diện gởi đến Quý Chị trong Ban tổ chức, giáo họ Ianan và sự cộng tác của tất cả các thành viên trong Hiệp hội. Tạ ơn Chúa chương trình được diễn ra tốt đẹp và cầu mong cho ngày gặp mặt cũng tăng thêm phần yêu mến Mẹ  Maria Vô Nhiễm, cũng như Hội dòng một một tăng trưởng hơn, nơi mỗi một thành viên.

Cộng đoàn Truyền Tin – Khóp, FMI