Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng với Mẹ sống hiệp hành

Nhằm tạo sự hiệp thông gắn kết trong đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, nhân dịp bổn mạng – lễ Đức Mẹ Mân Côi năm nay, ba nhóm hiệp hội Khiết Tâm, Nhơn Hòa và Sông Bé có một ngày họp mặt giao lưu mừng bổn mạng...


Nhằm tạo sự hiệp thông gắn kết trong đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, nhân dịp bổn mạng – lễ Đức Mẹ Mân Côi năm nay, ba nhóm hiệp hội Khiết Tâm, Nhơn Hòa và Sông Bé có một ngày họp mặt giao lưu mừng bổn mạng thật nhiều niềm vui và ý nghĩa tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ, thuộc giáo hạt Phước Long, giáo phận Ban Mê Thuột.

Chuyến xe lăn bánh từ 5g sáng đưa các anh chị nhóm Khiết Tâm vượt hơn 130km đến nơi. Từ xa đã thấy các nhóm Nhơn Hòa, Sông Bé trong những bộ áo dài đồng phục thướt tha đang chờ đón.

Sau khi nghỉ ngơi đôi chút, 8g30, mọi người bắt đầu vào chương trình. Chị M. Agnès Đoàn Thị Thật, trưởng Ban tổ chức cũng là chị đồng hành của nhóm Khiết Tâm tuyên bố lý do và khai mạc ngày họp mặt với chủ đề “Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng với Mẹ sống hiệp hành”.

Những trò chơi, bài hát sinh hoạt khởi động do các em Học viện đảm trách đem lại cho các anh chị hiệp hội một bầu khí trẻ trung, gần gũi, thân tình trong ngày đầu tháng Mẹ-tháng Mân Côi.

“Nên thánh bằng những công việc bình thường”[1] là lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô gởi cho các tín hữu được chị M. Matta Vân Phương chia sẻ với các anh chị hôm nay. Có thể các anh chị đã thực hiện trong cuộc sống hiện tại, nhưng giờ đây khi được nghe, các anh chị càng hiểu và ý thức hơn con đường và cách thế để nên thánh trong đời sống thường ngày của mình.

Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi được cử hành bởi cha chánh và cha phó giáo xứ Nhơn Hòa cầu nguyện cho các anh chị hiệp hội trong ngày bổn mạng. Mẹ Maria thầm lặng, suy gẫm và luôn lắng nghe để làm theo ý Chúa. Chuỗi Mân Côi là phương thế Mẹ dẫn đưa đến với tình yêu Chúa và nhờ đó vượt qua mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống. Càng lần hạt Mân Côi tâm hồn sẽ được bình an, hạnh phúc, khuôn mặt sẽ thanh thản, ít nếp nhăn hơn… Đó là những lời chia sẻ cha chủ tế muốn gởi đến các anh chị. Cầu chúc các anh chị hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm luôn noi gương nhân đức của Mẹ, mỗi ngày nên tốt hơn, đẹp hơn và thánh thiện hơn.

Sau khi dùng cơm trưa với nhau, các anh chị hiệp hội chia thành năm nhóm nhỏ cùng ngồi lại để chia sẻ cho nhau những tâm tình. Có nhiều niềm vui cùng với lời tạ ơn, cũng có những ưu tư trăn trở lo toan trong cuộc sống cần thêm lời cầu nguyện của mọi người.

Tại nhà thờ giáo xứ Nhơn Hòa các anh chị hiệp hội cùng Mẹ dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ về muôn ơn lành đã nhận được hôm nay. Giây phút bên nhau dần khép lại, mọi người cùng thắp lên ngọn nến từ ánh sáng của Chúa phục sinh để lên đường lan tỏa niềm vui, tình yêu và bình an của Chúa đến với mọi người trên muôn nẻo đường.

Ban Truyền thông, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!

 

[1] https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-08/tiep-kien-chung-30-08-2023.html