Hạt Phú Hải tĩnh tâm

“Hằng tháng, chị em dành một ngày tĩnh tâm và lãnh Bí tích Hòa giải” (NQ điều 11, §2, 3).


“Tiên vàn hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người” (Mt 6,33)

Đời sống cầu nguyện luôn là mối quan tâm hàng đầu của người Kitô hữu, với người Con Đức Mẹ Vô nhiễm cũng thế, việc dành ưu tiên cho đời sống cầu nguyện luôn được đặt lên hàng đầu trong tất cả các hoạt động. “Hằng tháng, chị em dành một ngày tĩnh tâm và lãnh Bí tích Hòa giải” (NQ điều 11, §2, 3). Vừa qua, chị em trong hạt Phú Hải đã dành tròn một ngày để tĩnh tâm cầu nguyện tại cộng đoàn Hà Úc.

Tạ ơn Chúa vì không gian thật sự yên tĩnh và thanh bình để chị em được chìm mình trong tình yêu Chúa, duyệt xét những ngày sống đã qua và dâng lên Chúa những quyết tâm sống mới với sự canh tân không ngừng.

Trong tháng Mân côi, chị em cùng với Mẹ ở bên Chúa và ở gần bên nhau. Đây cũng là cơ hội để chị em sống tình liên đới với nhau, cùng nhau cầu nguyện, trao nhau những nụ cười, lời hỏi thăm, sự động viên và hơn hết cùng nhau sẻ chia sứ mạng Chúa trao phó trong gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Hầu hết chị em đều cảm nghe được một tinh thần thuộc về Chúa, Giáo hội và Hội dòng. Chị em cùng nhau quây quần trước tôn nhan Mẹ để tỏ lòng khát khao được làm con Mẹ, dâng lên Mẹ những lời tâm sự nhỏ to và cùng với Mẹ, chị em hướng về Giáo hội trong những ngày họp Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới.

Cuộc họp mặt tĩnh tâm khép lại sau bữa ăn đậm tình chị em. Tạ ơn Chúa đã cho chị em có cơ hội để kín múc tình yêu và sức mạnh, tiếp thêm năng lượng mới để sống triển nở đời Thánh Hiến tại môi trường chị em sống và phục vụ. Xin bàn tay của Mẹ hiền Vô Nhiễm luôn yêu thương, dìu dắt và đỡ nâng quý chị em trong từng giây phút sống để mỗi một chị em trở nên chứng tá cho tình Chúa giữa lòng Giáo hội.

Hạt Phú Hải, FMI