Cộng đoàn Phú Hiệp: cầu nguyện cho hòa bình Thế giới

Lời cầu xin tha thiết được dâng lên, xin Chúa nâng đỡ những người dân đang phải hứng chịu hậu quả của chiến tranh, khiến họ phải chạy trốn khỏi đất nước của mình, gia đình ly tán, không nhà cửa, không người thân…


Trong buổi đọc kinh truyền tin ngày 8/10/2023. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh "Xin hãy chấm dứt các cuộc tấn công và từ bỏ vũ khí, bởi khủng bố và chiến tranh không thể mang lại giải pháp mà chỉ gây ra chết chóc và đau thương cho những sinh mạng vô tội. Chiến tranh là thất bại, mọi cuộc chiến đều là thất bại. Chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình ở Israel”. Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô cầu nguyện cho hoà bình thế giới, đặc biệt cho đất nước Palestin và Israel tại dải Gaza. Lúc 19h30 ngày 30/10/2023, cộng đoàn Phú Hiệp đã bế mạc tháng mân côi với buổi cầu nguyện Taize. Qua lời kinh Mân Côi, xin cho thế giới được hoà bình và mọi người được sống trong bình an.

Tham gia với buổi cầu nguyện, ngoài chị em trong cộng đoàn, còn có các em thiếu nhi, một số cô giáo tại trường Mầm non Mai Anh, các em giới trẻ, Hiệp hội CĐMVN, cùng với các anh chị em giáo dân trong Giáo xứ.

Buổi cầu nguyện kéo dài 45 phút, với ngọn nến lung linh, trong tâm tình sâu lắng hướng về những đất nước đang gặp chiến tranh, lời cầu xin tha thiết được dâng lên, xin Chúa nâng đỡ những người dân đang phải hứng chịu hậu quả của chiến tranh, khiến họ phải chạy trốn khỏi đất nước của mình, gia đình ly tán, không nhà cửa, không người thân…  

Kết thúc giờ cầu nguyện, cộng đoàn cất lên lời Kinh Hoà Bình như một lời nhắc nhở mỗi người phải trở nên khí cụ hoà bình trong tay Chúa. Để sự hiện hiện diện của mỗi người Kitô hữu trở thành cầu nối của sự bình an, yêu thương, hiệp nhất, tha thứ, niềm vui, niềm hy vọng cho chính mình và cho nhau.

Cộng đoàn Phú Hiệp. FMI