Nhà Mẹ đón chị em về trong mùa nước lũ

Sáng ngày 15/11, mưa lớn cộng với nước lũ từ thượng nguồn sông Hương đổ về nhanh, nhiều nơi trong Thành phố Huế ngập sâu. Cộng đoàn Nhà Mẹ cũng chung hoàn cảnh.


Từ ngày 13 đến ngày 16/11/2023, do ảnh hưởng của không khí lạnh và gió đông về, Thừa Thiên Huế mưa nhiều. Hôm qua, ngày 15/11, mưa lớn cộng với nước lũ từ thượng nguồn sông Hương đổ về nhanh, nhiều nơi trong Thành phố Huế ngập sâu. Cộng đoàn Nhà Mẹ cũng chung hoàn cảnh.

Nước bắt đầu dâng từ sáng thứ Tư ngày 15/11, ngập đường Kim Long. Tuy vậy, cha Đại chủng viện vẫn cố gắng lội nước để đến dâng Thánh lễ với cộng đoàn. Cùng ngày, một số chị em trở về nhà Mẹ để chuẩn bị cho công việc sắp tới. Nước lũ dâng cao, các chị phải dùng phương tiện ghe của những người dân từ đầu đường Kim Long để về nhà Mẹ. Những chiếc ghe đi thẳng vào sân nhà Dòng khiến nhiều chị em vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, khi gặp lại nhau trong hoàn cảnh này.

Qua một đêm, từ sáng sớm nước đã rút, người dân có thể đi lại trên đường. Chị em, người cầm chổi, người múc nước, chùi dọn khuôn viên khắp nơi trong nhà ngoài ngõ.

Sau những ngày sống chung với lũ lụt, thiếu điện, thiếu chút thức ăn, chị em như được sẻ chia với biết bao khó khăn của anh chị em xung quanh. “Xin cho chúng con biết hy sinh, hãm mình để sẻ chia với các anh chị em đang gặp khó khăn sau mùa mưa lũ” là lời cầu nguyện của chị Phó tổng Phụ trách sau giờ kinh chiều, đó cũng là tâm tình của mỗi chị em.

Ban Truyền thông, FMI