Phía dưới bầu trời đầy nắng…

Bạn biết không, bên cạnh chúng ta luôn có một ai đó yêu thương chúng ta thật nhiều và...“Phía dưới bầu trời đầy nắng, luôn đầy ắp tình yêu thương.”


Dưới bầu trời xanh trong, bao phủ bởi lớp nắng vàng ươm, vạn vật hào hứng đón ánh nắng mới, ánh nắng tràn ngập niềm hy vọng. Những tia nắng len lỏi vào khắp những góc tối khó thấy…xuyên qua mọi vật cản, chúng tiến vào và ánh sáng tràn lan.

Cũng như thế, dưới bầu trời rộng lớn, nhịp sống xô bồ vẫn đang tiếp tục cuốn lấy, khiến tất cả đều bị xoáy theo vòng xoay cơm áo gạo tiền

Dưới bầu trời đâu đó vẫn có những góc mờ tối, nơi ẩn giấu mà ai đó khó có thể thấy được...Sau những vất vả của ngày dài họ trở về, cất lại vào nơi mờ tối đó những buồn lo, những muộn phiền, những khó khăn, ngổn ngang trong lòng vì không được sẻ chia.

Trên chuyến hành trình khám phá tình yêu, tôi bắt gặp Mệ Lan, một mệ già với câu chuyện tôi làm nhớ mãi. Khác với những ôn mệ cùng độ tuổi,  đang được an nhàn tận hưởng niềm vui tuổi già bên con cháu. Mệ dong duổi trên những con đường, vất vả “hòa mình” chạy đua với cuộc sống chỉ mong kiếm ra những đồng bạc ít ỏi nuôi con và cháu trai của mình. Trong chính ngôi nhà của mình, Mệ lạc lõng và luôn ước ao nhận được những điều tưởng chừng dĩ nhiên đó là những lời thăm hỏi, cảm giác được quan tâm và cảm nhận được thứ tình cảm gia đình thiêng liêng. Nhưng sau tất cả những cố gắng, vất vả của Mệ được trả lại bằng sự hời hợt, lạnh nhạt bạc bẽo đến vô tình. Mệ chạnh lòng với hiện thực phũ phàng. Không dám khẳng định nhưng tôi biết sự hiện diện của tôi đối với Mệ là một điều đáng trân quý dành cho cả tôi và Mệ. Khi đến với Mệ tôi cảm nhân được niềm vui bên trong ngang qua ánh mắt lóe sáng - một niềm vui rõ rệt trên khuôn mặt nhăn nheo đầy những chấm đồi mồi, tích lũy bởi sương gió. Mệ dần cởi bỏ lớp vỏ tự vệ và để tôi bước vào nơi sâu kín - nơi chật cứng những muộn phiền, buồn tủi. Ngồi cạnh Mệ già, chăm chú nghe những nỗi niềm, động viên và dành cho Mệ những lời thăm hỏi, những hành động, cử chỉ gần gũi quen thuộc, ấy thế mà lại có sức mạnh to lớn...“Cũng như những tia nắng len lỏi vào khắp những góc tối…xiên qua mọi vật cản, chúng tiến vào và ánh sáng tràn lan”. 

Đến với Mệ, tôi không mong Mệ sẽ nhận được gì quá lớn từ tôi, chỉ mong Mệ cảm nhận được sự chân thành tôi mang đến cho Mệ là thứ tình yêu thương giữa người với người, chút hơi ấm của tình người vẫn còn đang hiện hữu và để Mệ cũng biết là bên cạnh vẫn còn rất nhiều người khác yêu thương Mệ.

Bạn biết không, bên cạnh chúng ta luôn có một ai đó yêu thương chúng ta thật nhiều và...“Phía dưới bầu trời đầy nắng, luôn đầy ắp tình yêu thương.”

Maria Minh Trang (Thanh tuyển), FMI