Giới thiệu trang web của Hội Dòng

Dẫu sinh sau đẻ muộn, sự ra đời của trang web conducmevonhiem.org cũng đáp ứng phần nào niềm mong ước lâu nay của toàn thể chị em trong Hội...


Dẫu sinh sau đẻ muộn, sự ra đời của trang web conducmevonhiem.org cũng đáp ứng phần nào niềm mong ước lâu nay của toàn thể chị em trong Hội Dòng cũng như các thành viên của Đại Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (CĐMVN), bao gồm: Hiệp Hội CĐMVN, Cựu Tu Sinh, Hội Bác Ái DMI CF, Các Cộng Tác Viên, Quí Phụ Huynh, Thân Nhân – Ân Nhân cùng bạn bè thân hữu xa gần và những người có liên hệ cách này cách khác với Hội Dòng. Trang web của Hội Dòng khai trương vào đúng ngày Bổn Mạng Hội Dòng năm nay (08.12.2014) làm cho Ngày Lễ của Mẹ Lễ Hội của Dòng thêm niềm vui và ý nghĩa.

web

Mục đích của trang này trước hết là để thông tin giữa chị em CĐMVN và mọi thành viên của Đại Gia Đình Hội Dòng về những sinh hoạt và tin tức, các sự kiện và công việc phục vụ của chị em toàn Dòng trong và ngoài nước. Đây cũng là nhịp cầu nối kết tình thân và là sức mạnh hỗ trợ cho chúng ta trong ơn gọi, đặc sủng, sứ mạng và linh đạo của Hội Dòng. Qua website này, Hội Dòng muốn giới thiệu cho mọi người về tinh thần và các hoạt động giáo dục, mục vụ, y tế bác ái xã hội, truyền giáo cũng như về mục vụ ơn gọi và đào tạo của Hội Dòng. Đây cũng là nơi để chị em chia sẻ cho nhau những ân huệ thiêng liêng qua các ý tưởng, suy tư, tâm tình và những kinh nghiệm sống ơn gọi Thánh Hiến và Sai Đi với tư cách của những người nữ tu CĐMVN. Ngoài ra, trang web có dành một góc nhỏ để chị em thể hiện và góp chung những tài năng Chúa ban qua các tác phẩm nghệ thuật rất đơn sơ – cây nhà lá vườn - chia sẻ cho các bạn đọc. Sau cùng, website cũng là nơi để Hội Dòng chuyển tải tâm tình tri ân đến các thân nhân và ân nhân đã đồng hành với Hội Dòng và chung tay góp sức để thực thi sứ mạng của Hội Dòng.

Bên cạnh đó, trang web conducmevonhiem.org xin được góp phần nhỏ bé của mình trong sự hiệp thông cùng với Giáo Hội hoàn vũ và Giáo Hội Việt Nam, để chia sẻ niềm vui và nỗi ưu tư của Giáo Hội Mẹ đối với con người và thế giới qua việc cập nhật tin tức thế giới và Giáo hội; phổ cập các Văn Kiện Toà Thánh, Thư Mục Vụ và các tài liệu hữu ích nhằm nâng cao kiến thức và đào sâu đức tin cho các thành viên của Hội Dòng và mọi người đến với website Dòng. Như thế, trang web conducmevonhiem.org có thể đóng góp phần mình vào sứ vụ Loan Báo Tin Mừng, đồng tâm hiệp lực với mọi phần tử trong giáo hội đáp lại lời mời gọi của Mẹ Giáo Hội: “…chẳng những không ngần ngại mà còn hết sức hăng say, sử dụng ngay những phương tiện truyền thông xã hội cách đắc lực vào các công việc tông đồ khác nhau tuỳ theo những đòi hỏi cụ thể của hoàn cảnh và thời gian.” (trích Sắc Lệnh về Truyền Thông Xã Hội -  Inter Mirifica, số 13)

Để trang web của Hội Dòng ngày càng phong phú và bổ ích về nội dung, cấu trúc giao diện hợp lý và hấp dẫn về hình thức trình bày, đáp ứng yêu cầu đa dạng của đông đảo bạn đọc xa gần, chắc chắn ban biên tập trang web Dòng còn phải nỗ lực rất nhiều. Mong quí chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và các thành viên Đại Gia Đình Hội Dòng cùng bạn bè thân hữu xa gần vui lòng dành cho trang web của Hội Dòng sự ủng hộ, cộng tác và giúp đỡ nhiệt tình, cụ thể là:

  • Giới thiệu đến những người quen biết để truy cập trang web.
  • Cung cấp tin, bài, ảnh, videoclip,…về các vấn đề liên qua đến các đề mục của trang web kịp thời và đầy đủ.
  • Trao đổi kinh nghiệm và góp ý và với tinh thần thẳng thắn để xây dựng cho trang web.
  • Hỗ trợ về tinh thần cũng như các phương tiện, trang thiết bị cho việc phục vụ trang web Hội Dòng.

Ước gì với sự ủng hộ và tận tình đóng góp của quí chị em và mọi người, trang web conducmevonhiem.org  trở nên một phương tiện để qua đó Hội Dòng được được hiện diện trong Thế Giới Truyền Thông, để đối thoại với nhân loại hôm nay và để giúp họ gặp gỡ Đức Kitô. Ước gì qua website này, chúng ta có thể mang đến một thứ dầu thơm làm giảm đau cho những con người bị thương tích, và một thứ rượu ngon làm vui sướng các tâm hồn như thao thức của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô của chúng ta đã đề cập trong Sứ Điệp Ngày Truyền Thông Thế Giới lần thứ 48.

Trong niềm vui của ngày ra mắt trang web của Hội Dòng và nhân dịp bước sang năm phụng vụ mới, kính chúc Chị Bề Trên, Quí Chị Cố Vấn, Các Chị Phụ Trách Cộng Đoàn cùng tất cả các chị em cùng các thành viên của Đại Gia Đình Hội Dòng được tràn đầy ân sủng và bình an của Thiên Chúa qua Mẹ Hiền Vô Nhiễm và chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng đón mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2014.  

Tm. Ban Truyền Thông FMI

Têrêsa Đoàn Thị Mỹ Châu

Tri Ân

Cách đây không lâu Ban Truyền Thông đã mạo muội dự kiến sẽ ra mắt trang web của Hội Dòng đúng vào dịp Lễ Bổn Mạng Dòng năm nay (8.12.2014). Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã làm cho điều ấy được thành sự. Xin chân thành cám ơn Chị Bề Trên và Quý Chị trong Ban Cố Vấn cùng tất cả chị em đã cộng tác cách này cách khác giúp Ban Biên Tập chuẩn bị nội dung cho trang web Dòng có thể phát hành kịp thời vào dịp Lễ như đã hoạch định. Xin tri ân cách đặc biệt quý thân hữu đã tận tâm tận lực giúp chị em trong hầu hết các khâu từ thủ tục đăng ký và thiết kế giao diện để đến ngày 08/12/2014 trang web chính thức bắt đầu phục vụ bạn đọc. Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm trả công bội hậu cho quý vị. Hy vọng tất cả chúng ta cùng vui hưởng thành quả mà chúng ta đã chung tay góp sức làm nên khi nhìn thấy website với tên miền conducmevonhiem.org xuất hiện trên mạng lưới internet ngày hôm nay. Đó cũng là món quà quí giá mà Hội Dòng muốn gửi đến từng chị em CĐMVN và mọi người trong dịp mừng Bổn Mạng lần thứ 95 của Hội Dòng.

Nếu sự ra đời của trang web Dòng đã là một sự nỗ lực đáng kể của tất cả chúng ta, thì sự nuôi dưỡng cho nó sống và sống dồi dào để phục vụ mọi người một cách hiệu quả lại càng là một thách đố lớn lao hơn nữa. Vì thế, Ban Truyền Thông của Hội Dòng rất mong nhận được sự cộng tác nhiệt tình và tích cực của mỗi chị em cũng như những ai quan tâm đến trang web của Hội Dòng. Xin chân thành cám ơn!

Tm. Ban Truyền Thông FMI

Têrêsa Đoàn Thị Mỹ Châu