Lễ Mẹ Vô Nhiễm, Bổn Mạng Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

Năm nay mùa Đông ở Huế dường như bớt khắc nghiệt, không có những cơn mưa triền miên, dai dẵng, những cơn lạnh buốt thấu xương. Tuy nhiên,...


Năm nay mùa Đông ở Huế dường như bớt khắc nghiệt, không có những cơn mưa triền miên, dai dẵng, những cơn lạnh buốt thấu xương. Tuy nhiên, vẫn có làn không khí lành lạnh của tiết trời, pha lẫn làn sương mong manh như muốn đưa lòng người vào sự sâu lắng của Mùa Vọng.

Trong không khí trầm lắng, tĩch mịch của mùa Đợi Trông, lễ trọng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội bừng lên vẻ huy hoàng rực rỡ. Hôm nay cũng là ngày Bổn Mạng của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Từ 30 ngày trước toàn thể chị em trong Hội Dòng đã chuẩn bị cho ngày lễ Mẹ với những tâm tình sốt sắng bên trong và những nét trang trọng của bầu khí bên ngoài.

5

Tối áp lễ Mẹ 7-12-2014, một buổi tĩnh nguyện thâm trầm sâu lắng với mục đích Mừng Lễ Mẹ và khai mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến. Chị em cùng nhau chiêm ngắm Mẹ Maria mẫu gương đời sống Dâng Hiến, nhìn vào đời dâng hiến của mình dưới ánh sáng đời dâng hiến của Mẹ. Với ngọn nến trong tay, chị em cùng nhịp bước tiến lên cung thánh đặt nến sáng của mình trước bàn thờ Chúa và nhận một câu Lời Chúa như kim chỉ nam cho đời sống dâng hiến của mình.

1

Sáng 8-12, vì ảnh hưởng của cơn bão Hagupit trời mưa nặng hạt mang theo không khí lạnh giá. Tuy vậy, những thân nhân, ân nhân của Hội Dòng, các chị Cựu Tu Sinh, các anh chị Hiệp Hội, các cộng tác viên, và các vị đại diện các Hội Đồng Giáo xứ, chẳng quản ngại đường sá xa xôi, trời mưa lạnh đã đáp lại lời mời đến với Hội Dòng đông đủ. Số khách tham dự lên đến trên 400. Thật cảm động trước tấm lòng của quí vị.

2

Vào lúc 9g30 mọi người hiện diện trong nguyện đường, tham dự nghi thức Tận Hiến cho Mẹ của 46 anh chị em Hiệp Hội vùng Huế. Mọi người cảm nhận được tình thương của Mẹ đang bao bọc chở che. Ai ai cũng thấy tận cõi lòng sâu thẳm dâng lên Mẹ lòng mến yêu con thảo.

3

10g30 một hồi chuông vang lên, báo hiệu thánh lễ long trọng bắt đầu. Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavier Lê Văn Hồng, chủ tế, cùng với 25 linh mục thân quen. Hằng trăm con tim hiệp với Hội Dòng dâng lên lời cảm tạ tri ân tình yêu của Thiên Chúa và cùng ca khen Mẹ Vô Nhiễm. Những lời giáo huấn của Đức Tổng Giám Mục chủ tế như là những lời nhắc nhủ của vị cha chung đưa cộng đoàn Phụng vụ đi vào ý nghĩa của lễ Mẹ Vô Nhiễm, đặc biệt trong Năm Đời Thánh Hiến vừa được Giáo Hội khai mở hôm 30-11-2014.

4

Cuối lễ, lời cám ơn của chị Bề Trên Hội Dòng bày tỏ một cách sâu sắc tâm tình biết ơn và hiếu thảo của đoàn con đối với vị cha chung của địa phận và đối với qúi linh mục các ân, thân nhân và quí kháchvà bạn hữu xa gần.

5

Mọi người đã cùng nhau chia sẻ bữa tiệc Thánh Thể, giờ đây lại cùng nhau đồng bàn trong bữa cơm đượm nghĩa gia đình và thắm tình hiệp nhất. Thật là một hình ảnh dễ thương, tốt đẹp của tình huynh đệ.

Xin hết lòng tri ân Thiên Chúa, Mẹ Hiền Vô Nhiễm bởi muôn ân lành đã ban xuống cho Hội Dòng chúng con.

Xin cám ơn Quí Đức Cha, quí Cha, quí ân nhân thân nhân, Cựu Tu Sinh, các anh chị Hiệp Hội, quí khách không những đã đến với Hội dòng chúng con hôm nay, mà còn luôn đồng hành với chúng con trong lời cầu nguyện, trong mọi biến cố.

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Huế