Tình Chúa và Tình Người Giáng Sinh

Đúng 9h30 sáng 15.12.2014, chiếc xe ca 45 chỗ từ xã Hương Vinh,Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế, nơi Hội Người mù Hương Vinh đang sống, đã...


Đúng 9h30 sáng 15.12.2014, chiếc xe ca 45 chỗ từ xã Hương Vinh,Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế, nơi Hội Người mù Hương Vinh đang sống, đã tới địa chỉ Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, 32 Kim Long - Huế. Thời tiết ở Huế lúc này khoảng 16oC. Picture5 Picture6 Từ sáng sớm, cổng Dòng đã mở toang để chờ đón những anh chị em khiếm thị nghèo  đến với Hội Dòng, gồm Hội Người  Mù Hương Vinh (85 người), và một số anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt ở trong Tp. Huế. Xe vừa tới nơi, chị em đã mau mắn ra  tiếp đón. Trong cái gía lạnh của mùa đông, tình người đã sưởi ẩm cho nhau để cuộc đời này bớt đi những băng giá, đau buồn.

Picture8

Picture7

Niềm vui rạng ngời biểu lộ trên gương mặt mọi người qua bữa ăn trưa do chính tay quý chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm chế biến với tất cả lòng kính trọng dành cho anh chị em khiếm thị hôm nay.

Picture9

Bên cạnh bữa ăn và món quà Hội Dòng thay mặt các ân nhân trao đến, một món quà giáng sinh nữa rất bất ngờ đó là sự viếng thăm của cha Tuấn Hoàng, Sr. Hồng và một số cộng tác viên của cha thuộc Hội Bác Ái Phanxicô. Cha đã thay mặt Hội chia sẻ cho mỗi người 10 kg gạo trong dịp Giáng sinh này. Niềm vui nối tiếp niềm vui!!

GS

GS 2

Một điều thật cảm động là các chị cao niên dù tuổi cao, sức yếu đã ra niềm  nở tiếp đón anh chị em với cả tấm lòng và tình thương mến.

em hat

Trong căn phòng nhỏ ấm áp, những giây phút giao lưu văn nghệ thật cảm động đã diễn ra làm cho bầu khí bỗng tươi hẳn lên, người người gần nhau hơn (...). Bài hát  Ba Mẹ Cho Con được cất lên bằng một giọng ca thanh cao, với nét mặt tươi vui  của em bé đã làm động lòng bao người. Em đã cảm nhận được tình thương của Ba Mẹ, và giờ đây dù không nhìn thấy nhưng em đang cảm nhận được tình thương yêu mọi người dành cho em.  Thiết nghĩ, đó là  một quà tặng lớn lao em đã trao đến tâm hồn những người đang hiện diện hôm nay. Cảm ơn em thật nhiều!!

Picture13

Picture14

Mọi người ra về trong niềm hân hoan của tình Chúa và tình người Giáng Sinh.

Picture15

EMMANUEL, Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta

Hội Dòng xin chân thành cảm ơn quý Ân nhân xa gần đã góp tay, chung sức chia sẻ những món quà, đem lại Niềm Vui Giáng Sinh cho những anh chị em nghèo khổ, kém may mắn. Xin ơn lành và bình an của Chúa Hài Đồng ở mãi với tất cả chúng ta.

Truyền Thông FMI,