CÁO PHÓ : Chị M. Cécilia Huỳnh Thị Thương - FMI, đã được Chúa gọi về

" Thầy là Sự Sống lại và là Sự Sống " (Ga 11, 25) KÍNH BÁO Trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và gia đình...


Picture1

" Thầy là Sự Sống lại và là Sự Sống " (Ga 11, 25)

KÍNH BÁO

Trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và gia đình trân trọng báo tin : Nữ tu MARIE CÉCILIA HUỲNH THỊ THƯƠNG Sinh ngày 15 tháng 01 năm 1923 tại Vạn Xuân – An Ninh – Hương Trà –Thừa Thiên Huế đã được Chúa gọi về lúc: 13g00 ngày 10 tháng 02 năm 2015 (nhằm ngày 22 tháng 12 năm 2014 Âm lịch) tại Cộng Đoàn Bêtania - Thủ Đức. Hưởng thọ: 92 tuổi. Khấn Dòng: 64 năm. Lễ Nhập Quan lúc: 8g00 ngày 11 tháng 02 năm 2015 (nhằm ngày 23 tháng 12 năm 2014 Âm lịch) Lễ An táng lúc: 15g00 ngày 12 tháng 02 năm 2015 (nhằm ngày 24 tháng 12 năm 2014 Âm lịch) tại Nguyện đường Cộng đoàn Bêtania, 22 Đường số 3, Kp. 4, P. Bình Chiểu, Thủ Đức. An táng tại Nghĩa Trang Giáo xứ Khiết Tâm, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh. Kính xin hiệp thông với Hội Dòng chúng con Cầu nguyện cho linh hồn Chị M. Cécilia sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

                                                                                                                                                                                        Kính báo,

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và gia đình

                                                                                                                                                                                         M. Anna Trần Thị Đức

                                                                                                                                                                                       Đại Diện Bề Trên                                                                                                                                                                                       Vùng Sài Gòn

* Kính xin Quý Cha mang lễ phục tím. -------------------------------------------------------------------------------------

TIỂU SỬ CHỊ MARIA JEAN - HOAN HUỲNH THỊ THƯƠNG

Chị Maria Jean Hoan Huỳnh Thị Thương sinh ngày 13/01/1923, trong một gia đình đạo đức, tại làng Vạn Xuân Thừa Thiên Huế. Thân phụ của chị là ông Huỳnh Viết Đàng và thân mẫu là bà Lê Thị Ẩm. Chị là con đầu trong gia đình có hai người con.

Chị được lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội ngày 17 / 01/ 1923 và năm 1930, chị lãnh Bí Tích Thêm Sức. Lúc 19 tuổi, Chị gia nhập Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Trong giai đoạn Tuyển Viện, chị bị bệnh phổi và đã về gia đình tĩnh dưỡng. Sau 2 năm chị trở lại Dòng với một tâm hồn thanh thản với một ước muốn mãnh liệt là hiến dâng cuộc đời mình cho Chúa. 

Ngày 05/08/1949, chị được nhận vào Tiền Tập Viện.

Một năm sau đó, Chị được vào Nhà Tập ngày 05/08/1950, khởi đầu đời sống tu trì. Ngày 08/12/1951, chị được tuyên Khấn lần đầu trong dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Sáu năm ở giai đoạn khấn tạm, chị âm thầm cầu nguyện và phục vụ sứ mạng của Hội Dòng bằng tất cả năng lực Chúa ban cho. Ngày 08/12/1957, Chị hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa và Hội Dòng qua lời tuyên Khấn Trọn Đời.

Trong thời gian phục vụ, chị được sai đến các Cộng Đoàn Nhà Mẹ, Thiên Hữu, Gia Hội, Xuân Phương. Từ năm 1993 đến năm 1999 chị Phục vụ tại Cộng Đoàn Bêtania, ở đây, chị làm các công việc mà cộng đoàn giao cho với một tâm hồn đơn sơ, nhiệt thành của người nữ tỳ chuyên tâm làm ý Chủ: với vai trò thợ may, chị chuyên may áo Dòng cho chị em và những ai cần đến; trong bổn phận giữ Nhà khách, chị phục vụ với thái độ vui tươi, cởi mở, nét mặt thanh thản, hiền từ , lúc nào trên môi cũng điểm một nụ cười đôn hậu, cảm thông.

Từ năm 2000, sức khỏe chị yếu dần, chị không thể phục vụ được nữa, lúc này Chúa muốn dùng chị như khí cụ âm thầm nhưng mãnh liệt qua đời sống cầu nguyện kết hiệp với Chúa cách thâm sâu hơn trên giường bệnh. Ngày 8/12/2001, vì sức khỏe yếu chị không thể trở về Nhà Mẹ để cùng với chị em mừng lễ Mừng Ngọc Khánh Khấn Dòng, chị vui vẻ tuân phục ý Chúa qua việc mừng lễ một mình tại cộng đoàn Betania trong sự quan phòng của Thiên Chúa và tình yêu thương của chị em. Cũng từ lúc này, chị đã không tự phục vụ cho mình được, tất cả mọi cái việc đều nhờ sự chăm sóc của chị em. Mặc dù yếu liệt, nhưng chị là niềm vui cho chị em vì tính chất hài hước Chúa ban cho chị, khuôn mặt luôn rạng nở nụ cười, chị thích hát, và hát các bài tiếng Latinh mà chị thuộc khi còn trẻ. Bài hát chị nhất là: Magnificat và Salve Regina. Chị trở thành khí cụ đem niềm vui cho chị em, mỗi lần đi ngang qua phòng chị ai cũng ghé vào để thăm và được chị đáp lại bằng những câu nói hài hước, và thấm đậm tình Chúa, tình chị em. Nguồn trợ lực lớn nhất đối với chị là Thánh Thể Chúa Kitô mà chị được rước mỗi ngày, giúp chị trung tín và phó thác hơn.

Như người trinh nữ khôn ngoan sẵn sàng dầu đèn để đi đón Đức Lang Quân, sáng ngày 23 tháng 7 năm 2014, sau thánh lễ, chị lãnh nhận Bí Tích Xức Dầu.

Vào lúc 13g ngày 10 tháng 02 năm 2015, chị hoàn tất ơn gọi làm người và làm con Chúa trong sự sum vầy thương mến của chị em. Chị hưởng thọ 92 tuổi với 64 năm Khấn Dòng. Xin Chúa đón nhận người nữ tỳ trung tín vào trong vinh quang muôn đời với Chúa.

Như một trinh nữ khôn ngoan, suốt đời hiến tế đời mình cho Chúa Cha để phục vụ anh chị em đồng loại, chị sẵn sàng tiến bước theo Đức Kitô vào dự tiệc muôn đời cùng với Mẹ Hiền Vô Nhiễm.

Kính dâng người chị yêu quý vào lòng Chúa nhân lành và xin Mẹ Maria Vô Nhiễm dang tay đón chị vào nhà Chúa muôn đời. Amen

 

Bêtania, ngày 10 tháng 02 năm 2015