Gia Đình CĐMVN- Hiệp Hội CĐMVN - Thư tháng 12.2014

Cầu nguyện kèm theo đời sống chân thật (Tb 12,8a) Thủ Đức, ngày 03 tháng 12 năm 2014 Kg. HH.FMI và CTS Thư tháng 12/ 2014 Kính mến thăm quý Anh...


Cầu nguyện kèm theo đời sống chân thật (Tb 12,8a)

Thủ Đức, ngày 03 tháng 12 năm 2014

Kg. HH.FMI và CTS

Thư tháng 12/ 2014

at16Kính mến thăm quý Anh Chị Em trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

và quý Chị Em Cựu Tu Sinh,

  1. Khai mở Năm Phụng vụ mới Giáo Hội mời gọi con cái mình sống tâm tình của Mùa Vọng: “Anh em phải coi chừng, phải tỉnh thức, vì anh em không biết khi nào thời ấy đến” (Mc 13, 33). Tỉnh thức vẫn luôn là lời được nhắc nhiều lần trong suốt Mùa Vọng. Mùa Vọng mời gọi chúng ta tỉnh thức đón chờ Chúa đến, đồng thời cũng kêu mời chúng ta tỉnh thức với khổ đau của nhân loại, của những người nghèo, người cô đơn, yếu thế, thấp cổ bé họng. Tỉnh thức với những cái ác, cái xấu đã trở thành nếp sống của xã hội con người.

            Tỉnh thức nghĩa là không mải mê, xao lãng với bổn phận, với nghĩa vụ làm người. Tỉnh thức là không ngủ mê, ngủ vùi mà quên những gì sẽ xảy đến bất ngờ cho người. Tỉnh thức là xây dựng một gia đình, một cộng đoàn hiệp nhất, công bình, bác ái. Một gia đình biết chờ đợi trong yêu thương, trong hạnh phúc.Tỉnh thức là thái độ sẵn sàng, là luôn sống trong niềm vui vì Chúa đã chiến thắng sự chết và đã mang ơn cứu độ đến cho con người.

Đặc biệt, Đức Thánh Cha Phanxicô vừa công bố năm nay là NĂM CỦA ĐỜI SỐNG THÁNH HIẾN từ ngày 30/11/2014 đến 02/02/2016, với ba mục tiêu rõ rệt:

  1. Nhìn về quá khứ với tâm tình biết ơn
  2. Sống giây phút hiện tại với lòng đam mê
  3. Ôm ấp tương lai với niềm hy vọng.

Chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến biết trở về với căn tính đích thực của mình và hiệp thông sâu xa với Giáo Hội, đồng thời cầu xin Chúa ban cho Giáo Hội được có nhiều ơn gọi trong bậc sống này.  

  1. Trong Mùa Vọng, Hội Thánh kính mừng trọng thể Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyện Tội, nhắc nhớ con cái về đặc ân cao cả mà Thiên Chúa ban cho Mẹ. Đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ là hình ảnh tiên báo Hội Thánh không tỳ ố, không vết nhăn trên Thiên Quốc khải hoàn.

Mẹ Maria đã được Thiên Chúa sủng ái, Ngài đã gìn giữ Mẹ và cho Mẹ những hồng ân cao quí nhất mà không một ai trên trần thế đã được như Mẹ. Thiên Chúa đã ban cho Mẹ ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội, ơn Khiết Trinh, và ơn hồn xác lên trời và nhiều ơn khác nữa, vì vậy Mẹ xứng đáng với danh hiệu: “Đấng Đầy Ân Sủng” (Lc 1, 28)

Tất cả những ơn cao trọng ấy, Thiên Chúa dành riêng cho Mẹ theo kế hoạch tình yêu của Ngài như lời thánh Phaolô đã viết trong thư gửi tín hữu Êphêsô: “Chúc tụng Thiên Chúa, là Thân Phụ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Trong Đức Kitô, từ cõi trời, Người đã thi ân giáng phúc cho ta hưởng muôn vàn ơn phúc của Thánh Thần. Trong Đức Kitô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ, để trước Thánh Nhan Người, ta trở nên tinh tuyền thánh thiện, nhờ tình thương của Người”(Ep 1, 3- 4).

  1. Ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội còn được Mẹ xác nhận khi Mẹ hiện ra với Bernadette ở Lộ Đức vào ngày 25 tháng 3 năm 1854 nghĩa là vào lần hiện ra thứ 16, Mẹ đã công khai nhận: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Vâng, Mẹ Maria Vô Nhiễm là một kiệt tác tối cao của Thiên Chúa, một tác phẩm hết sức khôn ngoan là tác phẩm của tình yêu thương vô biên của Thiên Chúa dành cho Mẹ Maria nói riêng và cho toàn thể nhân loại nói chung.

Giáo Hội đã mừng lễ này từ trước đó, nhưng phải đợi mãi đến ngày 8 tháng 12 năm 1854, Đức Giáo Hoàng Piô IX mới tuyên bố tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội, Ngài đã ban hành bửu sắc Ineffabilis Deus tuyên bố rằng: “Chúng tôi tuyên xưng, công bố, và định tín giáo lý xác nhận Đức Trinh Nữ Maria ngay từ giây phút đầu tiên được đầu thai, nhờ một ơn thánh cá biệt và đặc ân của Thiên Chúa toàn năng, dựa trên những công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ của nhân loại đã được gìn giữ khỏi mọi tơ vương của tội nguyên tổ là một giáo lý đã được Thiên Chúa mặc khải, và vì thế, phải được mọi tín hữu tin nhận vững vàng và bền vững”.

Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội là để chúng ta cảm tạ tri ân Thiên Chúa vì muôn ơn cao quí Thiên Chúa dành cho Mẹ và qua Mẹ, nhờ Mẹ chúng ta cũng được hưởng những ân huệ quí giá này.

Hiệp thông gia đình

  • Ngày 08/12 là ngày lễ trọng thể kính Mẹ Maria Vô Nhiễm, Bổn mạng của Hội Dòng, và là ngày họp mặt của Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Tại Nhà Mẹ cũng như Nhà chính mỗi Vùng đều có tổ chức ngày họp mặt:
  • Vùng Sài Gòn do hoàn cảnh địa phương nên tổ chức mừng lễ vào ngày thứ bảy 06/12/2014.
  • Nhà Mẹ và Vùng Tây Nguyên tổ chức mừng lễ vào đúng ngày 08/12/2014.

Trong tinh thần hiệp thông, chúng ta chúc mừng và cầu nguyện cho mỗi người con cái Mẹ Vô Nhiễm biết sống như thế nào để khi người khác nhìn vào nhận ra chúng ta là con yêu của Mẹ Vô Nhiễm.

  • Cầu nguyện và chúc mừng một số anh chị em tận hiến cho Mẹ vào dịp này:
  • Vùng Sài Gòn: 51 anh chị em
  • Vùng Tây Nguyên: 18 anh chị em
  • Vùng Huế: 54 anh chị em
  • Kính mừng lễ quan thầy của tất cả anh chị em trong tháng này.
  • Ngày 16/11/2014 vừa qua tại cộng đoàn Betania Thủ Đức đã tiếp đón 140 em thanh thiếu nữ từ các giáo xứ gần xa Vùng sài Gòn đến tìm hiểu Dòng. Xin Chúa tiếp tục ban ơn thúc đẩy để các em quảng đại dấn thân phục vụ Ngài trong ơn gọi thánh hiến.

Nguyện xin Thiên Chúa cho chúng ta có được một Mùa Vọng sốt sắng, luôn sống trong tâm tình tạ ơn vì Chúa đã đến và tỉnh thức để đón chờ Vua Hòa Bình. Kính chúc anh chị em một lễ Giáng Sinh An Bình – thánh đức.    

Kính mến

 

Nt. M. Anna Trần Thị Đức

Đặc Trách Ban Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm