Chặng Đường Yêu Thương - Hiệp Hội FMI -

Trong tình yêu thương và kế hoạch đời đời của Thiên Chúa đối với con dân đất Việt, các vị Thừa Sai từ Pháp quốc đã hiến thân làm...


Trong tình yêu thương và kế hoạch đời đời của Thiên Chúa đối với con dân đất Việt, các vị Thừa Sai từ Pháp quốc đã hiến thân làm “thợ gặt” trên “cánh đồng truyền giáo” đầy hứa hẹn nơi đất cố đô HUẾ đẹp HUẾ thương này!

Picture1

Thật vậy, Đức Cha Eugene Marie Joseph Allys Lý (1852- 1936) và Đức Cha Alexandre Paul Marie Chabanon Giáo (1873-1936), Đấng Sáng Lập và Đồng Sáng Lập Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã từng mời gọi các giáo dân nhiệt thành cộng tác, hiệp thông, chia sẻ tinh thần và sứ mạng truyền giáo của các Ngài trước cả khi thành lập Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và Hội Dòng Thánh Tâm.

Sau hơn 80 năm được sinh ra, lớn lên và trưởng thành, Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã thấu triệt tâm tư, nguyện vọng và đường lối hoạt động của Đấng Sinh Thành, đồng thời nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn qua Công Đồng Vaticanô II và được Đấng Bản Quyền ra Nghị Định Phê Chuẩn Quy Chế (ngày 15-8-2011, ngày Lễ Mệ Lên Trời), Hội Dòng đã thành lập Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm như những “Nhóm Cơ Bản”, những cánh tay nối dài của Hội Dòng với Đặc Sủng Yêu Thương, Linh Đạo “vui lòng vác thập giá mình mọi ngày mà theo Chúa Giêsu”; yêu mến Mẹ Maria với hết tình con thảo, và thi hành Sứ Mạng giáo dục giới trẻ theo tinh thần Kitô Giáo, ưu tiên thanh thiếu nữ.

Thông phần vào Đặc Sủng, Linh Đạo và Sứ Mạng này, anh chị em giáo dân được hướng dẫn để sống thánh giữa đời như men trong bột, như muối ướp đời trong khi sống chứng nhân đức tin, trung tín trong đời sống hôn nhân, giáo dục con cái theo tinh thần Kitô Giáo, phục vụ giúp đỡ người nghèo, người cô thế, cô thân…, và Loan Báo Tin Mừng cho Nước Cha trị đến, Danh Mẹ rạng ngời hơn.

Sáng thứ bảy 27/11/2005, Hiệp Hội CĐMVN tại thị xã Huế nhóm họp buổi đầu tiên. Có các Chị: Chị Hiệp, chị Tùng, chị Liên Đễ chủ tọa và bảy anh chị em gồm :Anh Sung, anh Kết, anh Tánh, anh Điện, chị Thắm, chị Thủy và chị Sương. Lúc đó, Hiệp Hội có tên là Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Mỗi tháng anh chị em họp mặt vào sáng thứ bảy cuối tháng, rồi chuyển qua chiêù thứ bảy cuối tháng, đến nay là họp vào chiều thứ bảy đầu tháng. “Đến hẹn lại lên!” Trong các buổi họp, sau khi cùng nhau suy niệm Lời Chúa của ngày Chúa Nhật tới, anh chị em chúng tôi được các chị chia sẻ rất nhiều đề tài bổ ích như: Ơn gọi làm tông đồ, Gia đình là tế bào đầu tiên của Xã hội, Tiểu sử của hai Đấng Sáng Lập Dòng…và nhất là được học biết về Mẹ Maria. Từng bài, từng bài cứ dày lên và lòng yêu mến Mẹ của chúng tôi cũng tăng lên gấp bội. Cám ơn Mẹ đã cho chúng con biết Mẹ để gia tăng lòng yêu mến Mẹ. Cám ơn Mẹ đã cho chúng con được các chị dẫn dắt đến với Mẹ. Để rồi hằng ngày lời kinh tận hiến: Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, mọi sự của con là của Mẹ....thấm vào mỗi người chúng con. Ý thức được làm con của Mẹ thôi thúc chúng con sống ngày càng tốt hơn.

Picture2

Năm nay, Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Vùng Thị Xã Huế mừng Sinh Nhật lần thứ Chín với Bốn Mươi Thành Viên, tại Nhà Kín Cát Men, và được Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Chánh Xứ Phú Hậu giảng Tĩnh Tâm, dâng Thánh Lễ. Không biết là Cha giảng quá tuyệt vời, hay anh chị em chúng tôi quá khao khát Mẹ, mà nghe hơn một giờ mọi người như còn muốn nghe nữa. Đề tài về Mẹ Maria Vô Nhiễm cứ cuốn hút tất cả mọi người. Sau đó là liên hoan nhẹ, vui vẻ và rất thân tình. Lễ Bổn Mạng Dòng năm nay, có thêm mười anh chị được tận hiến. Chúng tôi cảm nhận tình thương của Chúa tuôn đổ trên chúng tôi qua Mẹ Hiền Vô Nhiễm và qua Hội Dòng.

Picture3

Xin Thiên Chúa là Cha Nhân Lành ban cho Quý Chị trong Hội Dòng được tràn đầy hồng ân của Ngài nhân ngày Bổn Mạng. Xin Chúa cho mỗi Thành Viên trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm càng ngày càng nên giống Mẹ hơn để yêu mến Chúa và yêu mến phục vụ tha nhân, phục vụ người nghèo nhiều hơn.Hiệp Hội FMI

Huế, Chúa nhật 7/ 12/ 2014 Chân thành cảm mến tri ân Một Thành Viên của Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.