Thư gửi Hiệp Hội và Cựu Tu Sinh Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (tháng 02/2015)

Cầu nguyện kèm theo đời sống chân thật (Tb 12,8a) Huế, ngày 29 tháng 01 năm 2015 Kg. HH.FMI và CTS Thư tháng 02/ 2015 Kính mến thăm quý Anh Chị...


Mary_Xuan1 copy

Cầu nguyện kèm theo đời sống chân thật (Tb 12,8a)

Huế, ngày 29 tháng 01 năm 2015

Kg. HH.FMI và CTS

Thư tháng 02/ 2015

Kính mến thăm quý Anh Chị Em trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

và quý Chị Em Cựu Tu Sinh,

  1. Trong những ngày từ 04- 08/01/2015 vừa qua, em được gặp các Chị Phụ Trách các nhóm Hiệp Hội Vùng Huế, Vùng Tây Nguyên và Vùng Sài Gòn, em cũng được thăm một số nhóm Anh Chị Em Hiệp Hội, các chị Cựu Tu sinh ở Vùng Tây Nguyên. Qua lần gặp gỡ này cho em thêm một xác tín và kinh nghiệm về mầu nhiệm hiệp thông của con cái Chúa trong Giáo Hội và trong Đại Gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Lòng khao khát thánh thiện và sự nhiệt thành của từng chị, từng anh làm cho em thật sự cảm kích. Được lắng nghe những trăn trở của anh chị em trong việc phục vụ tại địa phương với vai trò là giáo lý viên, là người đứng đầu trong các cộng việc của giáo xứ, được phần nào nhìn thấy sự hăng hái để hiện diện với nhóm của từng anh chị em trong Hiệp Hội cũng như của các chị Cựu Tu Sinh, …Em vui mừng tạ ơn Chúa vì Ngài đã quy tụ và cho chúng ta được góp phần mình vào chương trình cứu độ của từng người và của cộng đoàn dân Chúa trong Giáo Hội.
  2. Trong Nghị Định Phê Chuẩn Quy Chế Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, này 15 tháng 8 năm 2011, Đức Tổng Giám Mục Tephanô nhắc lại cho chúng ta tinh thần của công đồng Vaticano II: Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ra đời nhằm mục đích khơi dậy ý thức sống động về ơn gọi nên thánh của bậc sống giáo dân, đồng thời nuôi dưỡng ân sủng và trách nhiệm của tất cả và của từng giáo dân trong sự hiệp thông vào sứ vụ của Hội Thánh, theo Linh đạo và Đặc sủng của Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, để thánh hóa bản thân và mưu ích cho tha nhân. (Quy Chế, tr.7-8).

Trong lần gặp gỡ các chị Phụ Trách Hiệp Hội Vùng Huế ngày 08.01.2015, Chị Bề Trên nhắn nhủ chị em: đừng quên mục đích chính là giúp cho anh chị em Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ý muốn nên thánh. Ước muốn nên thánh này mãnh liệt được thúc đẩy bởi âm vang của Tin Mừng, của tình yêu. Lời Đức Thánh Cha Phanxicô: “Làm thánh không phải là một đặc quyền của một ít người… Tất cả chúng ta trong phép Rửa Tội đều thừa hưởng khả năng trở thành những vị thánh. Sự thánh thiện là một ơn gọi dành cho mọi người” (Bài giảng của Đức thánh Cha trong ngày lễ Các Thánh Nam Nữ 1/11/2014 tại quảng trường Thánh Phêrô).

Ước muốn nên thánh là điểm xuất phát việc ra khỏi chính mình và đi về những vùng ngoại ô của cuộc đời: “Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ”, đó là những lời cuối cùng của Chúa Giêsu ngỏ với các môn đệ và hôm nay vẫn còn ngỏ cho tất cả mỗi người chúng ta (x. Mc16,15) (x. Tông thư Năm Đời Sống Thánh Hiến, số 4)

Tông thư Năm Đời Sống Thánh Hiến mời gọi chúng ta: Anh chị em đừng khép lại trong chính mình, đừng để mình bị ngột ngạt với những chuyện lẩm cẩm trong nhà, đừng bị giam hãm trong những vấn đề nội bộ. Những vấn đề này sẽ được giải quyết nếu anh chị em đi ra ngoài để giúp những người khác giải quyết những vấn đề của họ và loan báo Tin mừng. Anh chị em sẽ tìm thấy sự sống khi ban phát sự sống, tìm thấy hy vọng khi ban phát hy vọng, tìm thấy tình thương bằng cách yêu thương. (Tông thư Năm Đời Sống Thánh Hiến, số 4). Chị Bề Trên nói thêm: cần tạo mối tương quan huynh đệ giữa anh chị em Hiệp Hội và chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ngày càng thân tình hơn, cộng tác với nhau trong việc loan báo Tin Mừng và thực thi đức ái, thể hiện nét Linh đạo và Sứ mạng của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm rõ nét hơn trong môi trường sống.

  1. Năm Mới Ất Mùi đang đến, với truyền thống tốt đẹp của người con dân Việt: khởi đầu một Năm Mới với ước mong những điều tốt đẹp đến với gia đình, với mỗi người và với đất nước mình. Xin Chúa cho chúng ta có một khởi đầu mới tốt đẹp, khởi đi từ việc ra sức hoàn thiện bản thân mình và nhiệt thành phục vụ anh chị em nhất là anh chị em kém may mắn như Tin Mừng Chúa mời gọi. Vì, “Các Thánh là những người nam và người nữ vốn có niềm vui trong tâm hồn mình và làm tỏa lan nó cho người khác. Không bao giờ thù ghét, nhưng phục vụ người khác, là sự cần thiết lớn lao nhất. Cầu nguyện và sống trong niềm vui: đây là con đường của sự thánh thiện!” (trích Bài giảng của Đức thánh Cha trong ngày lễ Các Thánh Nam Nữ 1/11/2013 tại quảng trường Thánh Phêrô).
  1. Hiệp thông gia đình
  • Kính mừng lễ quan thầy của tất cả anh chị em trong tháng.
  • Ngày mồng 2 tháng 2 là ngày Quốc tế Đời Sống Thánh Hiến. Ngày Đời Sống thánh hiến năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt, chúng ta cầu nguyện cho Giáo Hội được có thêm nhiều tâm hồn trẻ quảng đại dấn thân phục vụ Chúa và người nghèo. Xin cho họ được có tâm hồn say mê Chúa và say mê con người, để ơn gọi mà họ lãnh nhận từ Thiên Chúa ngày càng được triển nở như lòng Chúa ước mong.
  • Theo đề nghị của một số anh chị em trong Hiệp Hội cũng như quý chị Cựu Tu Sinh: trong thư hằng tháng, chúng ta có thể chia sẻ những ý chỉ cầu nguyện đặc biệt, để tạo sự hiệp thông giữa những thành viên trong Đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Vậy từ nay, nếu có những ý chỉ cần sự hiệp thông cầu nguyện, em xin quý anh chị em gửi về cho em trước ngày 28 mỗi tháng để em kịp đưa vào trong thư. Xin gửi cho em theo địa chỉ email: annaduc@gmail.com

  • Em xin kính mừng tuổi mỗi anh chị em và gia đình, nguyện xin Thiên Chúa rất Thánh và qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm kính yêu, chúc lành và ban bình an cho quý anh chị em và gia đình trong Năm Mới Ất Mùi này.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm là Nữ Vương Hòa Bình, xin cầu cho chúng con trong Năm Mới này.                   

                                  Kính mến

                    Nt. M. Anna Trần Thị Đức

Đặc Trách Ban Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm