Thư gửi Hiệp Hội và Cựu Tu Sinh Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (tháng 03/2015)

Cầu nguyện kèm theo đời sống chân thật (Tb 12,8a) Thủ Đức, ngày 27 tháng 02 năm 2015 Kg. HH.FMI và CTS Thư tháng 03/ 2015   Kính mến thăm...


prayer-pic

Cầu nguyện kèm theo đời sống chân thật (Tb 12,8a)

Thủ Đức, ngày 27 tháng 02 năm 2015

Kg. HH.FMI và CTS

Thư tháng 03/ 2015

 

Kính mến thăm quý Anh Chị Em trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

và quý Chị Em Cựu Tu Sinh,

  1. Chúng ta đang sống trong ngày thứ chín của Mùa Chay 2015, lời của Vị Cha chung mời gọi chúng ta: “Nếu một chi thể đau, thì tất cả các chi thể khác cũng đau” (1Cr 12,26). Giáo Hội là hiện thân của tình thương Thiên Chúa. Tình thương của Thiên Chúa phá vỡ thái độ khép kín chết chóc là sự dửng dưng, tình thương ấy được Giáo Hội trao tặng cho chúng ta qua giáo huấn, và nhất là qua chứng tá của Giáo Hội. Nhưng chúng ta chỉ có thể làm chứng về điều mà trước đó chúng ta cảm nghiệm. Kitô hữu là người để Thiên Chúa mặc cho chiếc áo lòng từ nhân và thương xót của Ngài, mặc lấy Chúa Kitô, để trở nên giống Chúa, là Tôi Tớ của Thiên Chúa và loài người.(Sứ điệp Mùa Chay 2015, số 1).

Đọc sứ điệp Mùa Chay năm nay của Đức Thánh Cha Phanxico, chúng ta thấy ngài mời gọi chúng ta sống một điều, vâng chỉ một điều thôi, là: không trở nên dửng dưng và không khép kín vào mình.  Vì ai thuộc về Chúa Kitô thì cũng thuộc về một thân mình duy nhất và trong Chúa- chúng ta không thể dửng dưng đối với nhau. “Vì thế, nếu một chi thể đau, thì tất cả các chi thể cùng đau chung; và nếu một chi thể được vinh dự thì tất cả các chi thể khác cùng vui mừng với chi thể ấy” (x.Sứ điệp Mùa Chay 2015, số 1).

  1. Để chương trình sống Mùa Chay thánh này hữu hiệu đem lại ơn ích thiêng liêng cho mỗi người chúng ta, thiết nghĩ chúng ta nên đưa ra những việc làm rất cụ thể, khả thi phù hợp với điều kiện sống của từng anh chị em mình. Đáp lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico: “Anh em hãy củng cố tâm hồn!” (Gc 5,8) (x.Sứ điệp Mùa Chay 2015, số 3). Ngài đưa ra 3 đề nghị của việc củng cố này:

-         Thứ nhất: sự cần thiết của việc cầu nguyện. Chúng ta có thể cầu nguyện trong tình hiệp thông của Giáo Hội trần thế và thiên quốc. Chúng ta đừng coi nhẹ sức mạnh kinh nguyện của bao nhiêu người! (x.Sứ điệp Mùa Chay 2015, số 3).

-         Thứ hai: có thể giúp đỡ bằng những việc bác ái, đối với những người ở gần cũng như những người ở xa. (x.Sứ điệp Mùa Chay 2015, số 3).

-         Thứ ba: sự đau khổ của tha nhân là một lời mời gọi hoán cải, vì nhu cầu của người anh em nhắc nhở cho tôi sự mong manh của đời tôi, sự lệ thuộc của tôi đối với Thiên Chúa và các anh chị em. (x.Sứ điệp Mùa Chay 2015, số 3).

  1. Để thắt chặt tình tương thân tương ái, giữ được sự hiệp nhất giữa các thành viên trong nhóm hầu trở thành chứng nhân của niềm vui và bình an nơi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Anh chị em chúng ta cộng tác làm việc chung, tôn trọng ý kiến của nhau, thấu hiểu những hoàn cảnh của từng người để cảm thông và tránh gây những áp lực cho nhau trong việc quyên góp gây quỹ hay làm bất cứ việc gì. Vì mục tiêu ưu việt của Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm là thánh hóa bản thân, gia đình và môi trường – nơi sinh sống và hoạt động …( Quy Chế HH CĐMVN, điều 2). Ước mong những chia sẻ, những việc làm tốt lành của chúng ta trong mùa Chay thánh này trở thành điểm nối kết và thúc đẩy chúng gần nhau hơn, hiểu, cảm thông và nâng đỡ nhau sống cho Chúa và cho tha nhân hơn.

 

  1. Hiệp thông gia đình
  • Kính mừng lễ quan thầy của tất cả anh chị em trong tháng. Đặc biệt ngày 19/3 mừng kính trọng thể Thánh Cả Giuse. Có rất nhiều anh em nhận Ngài làm quan thầy, xin Thánh Giuse luôn nâng đỡ, phù trì cho gia đình và mỗi người chúng ta được bình an.
  • Ngày 25/3: lễ Sứ Thần Truyền Tin cho Đức Maria. Theo truyền thống của chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, dịp lễ này các chị em Tập Sinh năm I sẽ tận hiến cho Đức Maria Vô Nhiễm. Chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho các chị em Tập Sinh của Dòng được biết giữ tâm hồn trinh trong và khao khát mãnh liệt được thuộc về Chúa qua sự bảo trợ của Mẹ.
  • Hiệp thông với anh chị em Hiệp Hội nhóm thành phố Pleiku qua các ý nguyện sau:
  1. Anh Quỳnh:  xin ơn cho gia đình luôn vững tin vào Chúa, vượt qua mọi nghịch cảnh đang xảy đến.
  2. Anh Phú, chị Thúy và hai người nữa: xin cho con cái và giới trẻ được ơn đức tin vững mạnh, cho nhiều người có tinh thần dấn thân.
  3. Chị Toàn: xin ơn cho em được bình an, cho con vừa rồi bị hư thai được mau bình phục.
  4. Chị Hoa: xin ơn bình an cho gia đình và cầu nguyện cho người con vừa mới qua đời, linh hồn Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Hạ.
  5. Chị Thắm: xin cho gia đình được bình an, cho con cái biết yêu thương nhau, siêng năng đi lễ và học hỏi lời Chúa hằng ngày.
  6. Chị Ngọc: xin tạ ơn Chúa và Mẹ đã ban cho gia đình, con cái, công việc của gia đình được bình an. Sang năm mới, xin cho con cái sống ngoan ngoãn và đạo đức, kính Chúa yêu người.
  7. Maria Hà: xin cho 2 con rễ biết kính Chúa và yêu thương gia đình.
  8. Maria Matta Mùi: xin ơn hoán cải cho con cháu. Xin Chúa chữa lành bệnh tật bản thân.
  9. Ba người xin ơn bình an cho gia đình.
  10. Xin Chúa hòa giải cho gia đình con mọi mâu thuẩn bất hòa với nhau.
  11. Xin ơn chữa lành bệnh tật.
  12. Xin ơn thánh hóa công việc gia đình con.
  13. Xin cho 2 đứa con được được ơn khôn ngoan, ơn đức tin và ơn biết vâng lời cha mẹ.

 

Xin kính dâng Thiên Chúa Ba Ngôi một tháng sống mới của chúng con, đặc biệt trong Mùa Chay Thánh này, cho chúng con biết chuyên tâm lắng nghe Lời Chúa và trung thành làm những việc tốt lành hầu được Chúa giúp thánh hóa bản thân chúng con và gia đình. Xin ẹ Maria Vô Nhiễm đồng hành với chúng con trong tháng sống này. Xin Thánh Giuse phù trợ và nâng đỡ gia thất chúng con.   

Kính mến

 Nt. M. Anna Trần Thị Đức

Đặc Trách Ban Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm