Thư gửi Hiệp Hội và Cựu Tu Sinh Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, tháng 06/2015

Thủ Đức, ngày 28 tháng 05 năm 2015 Kg. HH.FMI và CTS Thư tháng 06/ 2015   Kính mến thăm quý Anh Chị Em trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và...


images (4)Thủ Đức, ngày 28 tháng 05 năm 2015

Kg. HH.FMI và CTS

Thư tháng 06/ 2015

 

Kính mến thăm quý Anh Chị Em trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

và quý Chị Em Cựu Tu Sinh,

  1. Trong những ngày này tại các giáo xứ cũng như các cộng đoàn đang chuẩn bị dâng hoa kết thúc tháng dâng kính Mẹ Maria. Mỗi người chúng ta muốn dâng Mẹ thật nhiều hoa, đặc biệt là hoa hy sinh, hoa bác ái và khiêm nhường …trong ngày sống. Tạ ơn Chúa đã cho nhân loại có Mẹ, để Mẹ cùng đồng hành với chúng ta trong mọi khoảnh khắc, mọi cảnh huống của cuộc sống nhân loại đầy khổ đau nhưng cũng đầy hy vọng của kiếp nhân sinh này. Vì Mẹ luôn bên cạnh để yêu thương, để chỉ bảo, để chia sẻ và nhất là để chuyển cầu cho mỗi người chúng ta.
  2. Khởi đầu một tháng sống mới, tháng tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thiết nghĩ chúng ta cũng nên tìm hiểu một chút tính lịch sử của ngày lễ để hiểu được sự trìu mến của Thiên Chúa đối với nhân loại chúng ta. Có thể nói người ta tôn thờ Trái Tim Chúa Giêsu ngay từ lúc Ngài trút hơi thở cuối cùng trên thập giá “Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu qua” (Ga 19, 37). Nhưng vào thời Trung Cổ, để truyền bá việc tôn thờ Trái Tim Chúa, Chúa đã dùng một nữ tu khiêm hạ ẩn kín trong tu viện là nữ tu Margarita Maria Alacoque người nước Pháp (Thánh nữ sinh năm 1647, qua đời năm 1690). Hầu hết các vị Giáo hoàng từ Đức Innocent XII (1691-1700) đã tôn sùng và cổ súy cho việc tôn thờ Thánh Tâm Chúa…
  3. Việc tôn thờ này được tiếp tục trải qua các triều đại Giáo hoàng trong Giáo Hôi, chỉ xin trích một số đoạn tượng trưng nhằm nói đến sự cần thiết của việc tôn thờ Thánh Tâm Chúa:
  • Đức Piô X (1914-1922) ra lệnh phải thi hành hằng năm: “Việc tôn thờ Trái Tim cực Thánh Chúa Giêsu là trường học hữu hiệu nhất về TÌNH YÊU THIÊN CHÚA. Bởi vì Tình Yêu vốn là nền tảng của Nước Trời, phải được xây dựng trong các Linh Hồn, các gia đình và các Quốc Gia” (Pio X).
  • Ðức Piô XII cũng chỉ ra ý nghĩa căn bản của lòng sùng kính Thánh Tâm như sau: “Chúng ta sẵn sàng hiểu rằng lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu cốt yếu là lòng sùng kính đối với tình yêu mà Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta qua Chúa Giêsu và đồng thời cũng là tình yêu làm sống động tình yêu của chúng ta dành cho Thiên Chúa và con người. Hay, nói cách khác, lòng sùng kính này được hướng tới tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta để ta thờ lạy Người, cảm tạ Người và suốt đời noi gương Người”.
  • Đức Phaolô VI ban hành ngày 6/2/1965 để kỷ niệm 200 năm thành lập Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Ngài viết: "Sự tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là việc rất cao quý và ĐẶC BIỆT CẦN THIẾT cho thời đại này”.
  • Trong thiên niên kỷ 21 ĐGH Gioan Phaolô II cũng kêu gọi dân Chúa như sau: “Trong thế kỷ 21 hiện nay, nhu cầu đền tạ Thánh Tâm càng thêm khẩn thiết trước sự lan tràn của tội ác phá thai; sự phổ biến của các hành động ngừa thai nhân tạo, triệt sản, ly dị, giới trẻ được giáo dục sai lạc ngay cả nơi phần đông các gia đình Công giáo; lo mưu cầu lợi ích cá nhân, đam mê hưởng thụ, ích kỷ… Và quay lưng lại với Đấng Tạo Hoá; Tôn thờ văn hoá sự chết, thiếu xác tín hay bất phục giáo huấn chân thực của Hội thánh ngay cả trong hàng ngũ giáo sĩ, tu sĩ”.
  1. Ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giáo Hội mời gọi thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục. Vì các linh mục là những cánh tay nối dài của Chúa Giêsu. Trong tâm tình của những người con của Giáo Hội, chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho các linh mục. Vì sự thánh thiện của các linh mục cũng chính là sự  thánh thiện của Giáo Hội. Hơn lúc nào hết, Giáo Hội ngày nay cần có nhiều linh mục thánh thiện tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu, Thầy Chí Thánh. Vị Thầy của lòng trắc ẩn và xót thương. Và cũng cầu cho mỗi người chúng ta dám sống yêu thương, hiền lành và chân thật trong một xã hội mà người ta hay nghĩ là mạnh được yếu thua này.

Hiệp thông gia đình 

  • Ngày 31/5, lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabeth, bổn mạng các chị em vĩnh khấn trong Dòng. Xin kính mừng lễ và kính chúc Chị Bề Trên cùng Quý Chị lễ Quan Thầy thật sốt sắng và nhận được nhiều ơn.
  • Kính mừng lễ Quan Thầy của nhiều anh chị em trong tháng 6 này.
  • Ngày 12/6: lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, lễ trọng. Ngày thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục.
  • Ý cầu nguyện trong tháng:
  1. Ba gia đình xin tạ ơn Chúa cùng Đức Mẹ đã ban ơn bình an cho gia đình .
  2. Xin cho công việc làm ăn của con được tốt đẹp.
  3. Xin Chúa Thánh Thần sáng soi cho người chồng biết trông cậy và tin yêu Chúa hơn nữa, và xin Chúa chữa cho anh ấy hết bệnh tật.
  4. Xin ơn đức tin cho gia đình và giới trẻ.
  5. xin ơn chữa lành bệnh tật cho bản thân.
  6. Xin Chúa ban ơn hoán cải cho con cái.
  7. Xin ơn bình an cho 2 con đang ở xa nhà và 1 con gái đang tuổi chuẩn bị lập gia đình.
  8. Xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm. Xin cho con cháu trong gia đình biết trở về với Chúa.
  9. Xin ban cho Giáo Hội được ơn hiệp nhất vững bền và lan rộng. Xin cho Đức Thánh Cha được tràn đầy hồng ân Chúa. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho các linh mục, tu sĩ là những người đang chăn dắt đoàn chiên của Chúa.
  10. Xin cầu nguyện cho các linh hồn: Ông Dominicô Phạm Văn Hà

Bà Maria Phạm Thị Cúc

Ông Phêrô Nguyễn Ngọc Hoan

Bà Maria Nguyễn Thị Thiện

và Ông Giuse Nguyễn Văn Thanh

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi chúc phúc cho thế giới, cho Giáo Hội và  gia đình của chúng ta. Xin tình yêu của Chúa luôn là điểm nối kết con người lại với nhau để làm thành một đại gia đình của tình yêu và liên đới. Xin Trái Tim Mẹ Maria Vô Nhiễm gìn giữ chúng con được trinh trong như Ngài.  

      Kính mến

Picture1 

 

Nt. M. Anna Trần Thị Đức

Đặc Trách Ban Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm