Thư gửi Hiệp Hội và Cựu Tu Sinh – FMI, tháng 2/2021

Nầy tôi là nữ tỳ Chúa! Huế, ngày 02 tháng 2 năm 2021 Thư tháng 2/2021  “Nguyện Đức Chúa chúc...


Nầy tôi là nữ tỳ Chúa!

Huế, ngày 02 tháng 2 năm 2021

Thư tháng 2/2021

 “Nguyện Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh em! Nguyện Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em và dủ lòng thương anh em! Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em!” (Ds 6,24-26)

Kính mến thăm quý Anh Chị Em trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý Chị Cựu Tu Sinh và quý Anh chị em Cộng tác viên,

Thông thường những ngày cuối năm chúng ta tất bật để chuẩn bị cho việc đón Tết truyền thống thật vui vẻ đầm ấm bên gia đình, bên người thân. Nhưng những diễn biến đang xảy ra trên thế giới cũng như trên đất nước thân thương của chúng ta trong những ngày này thì không còn ai nghĩ đến chuyện đón Tết nữa, mà chỉ lo sao cho tình trạng của chính mình cũng như của những người khác được bình an.

Trong tâm tình hiệp thông sâu sắc với Dân tộc, với những người lãnh đạo, chúng ta cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho thế giới, cho đất nước, cho giáo xứ, cho gia đình và cho mỗi người được bình an trong Năm Mới, cho có được những ngày Xuân không ồn ào, không xô bồ nhưng ấm áp, an vui. Chúng ta cũng cầu nguyện cho những bệnh nhân đang bị covid, những y bác sĩ đang vất vả lo cho mạng sống anh chị em đồng loại được bình an, nhiều sức khoẻ và niềm vui trong phục vụ.

Qua thư này, em xin được kính mừng tuổi mới đến từng anh từng chị trong các Nhóm. Kính chúc anh chị em và gia đình anh chị có được những ngày Tết thật ý nghĩa, Năm Mới có được nhiều may lành, nhất là cho mỗi người chúng ta được luôn đi trong đường lối và hướng dẫn của Thần Khí Chúa.

Trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như thế này, xin quý Anh Chị trong các Nhóm Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm dừng các cuộc gặp gỡ, tụ họp đông đúc cũng như các buổi đọc kinh tại tư gia nhằm tránh sự lây lan, đồng thời thể hiện sự tuân thủ các đề nghị của các nhà lãnh đạo nhằm bảo vệ mình và bảo vệ người khác. Đó cũng thể hiện một nếp sống đức ái với tha nhân và chính mình các anh chị nhé.

Mỗi Nhóm ở mỗi địa phương sẽ tuỳ theo hoàn cảnh cụ thể để có những quyết định khi nào thì có thể sinh hoạt lại. Trong thời gian tạm nghỉ vì covid, em xin có vài đề nghị đến với quý Anh Chị: chúng ta tận dụng thời gian nghỉ để đọc lại những bài học của Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, đọc Kinh Thánh, đọc sách thiêng liêng để làm cho đời sống thiêng được thêm phong phú, gia tăng giờ cầu nguyện, lần chuỗi Mân côi mỗi ngày, … 

Hiệp thông gia đình

  • Mừng lễ các anh chị có lễ bổn mạng trong tháng.
  • Ngày 17/2/2021 là Thứ Tư Lễ Tro. Hôm nay giữ chay đối với những người đã trưởng thành

Bắt đầu Mùa Chay Thánh, Giáo Hội kêu gọi sống sự hiệp thông chia sẻ và tiết giảm những chi tiêu không cần thiết để chia sẻ với những người nghèo khó.

  • Ý cầu nguyện:
  1. Cầu xin Chúa cho dịch bệnh covid được mau chấm dứt hầu mọi người được bình an trong cuộc sống.
  2. Cầu nguyện cho các y bác sĩ, những nhân viên y tế được có sức khoẻ và được bình an trong việc phục vụ các bệnh nhân.
  3. Cầu nguyện cho linh hồn Bà Cố Maria, thân mẫu anh David, Hội Trưởng Hội Bác Ái Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (DMI CF) qua đời tại Hoa Kỳ.
  4. Cầu cho linh hồn Giuse, thân phụ anh Minh Quân (Ban Trị Sự Hội DMI CF) vừa qua đời tại Florida. Cầu cho linh hồn Bà Rosa Phạm Thị Vui, Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Nhóm Thuỷ Yên vừa qua đời.
  5. Tạ ơn Đức Mẹ, cầu gia đình bình an, cầu cho chồng con có đức tin.
  6. Tạ ơn Mẹ, cầu cho gia đình bình an, cầu cho ông bà nội ngoại 2 bên được bình an, cầu cho chồng và các con làm ăn xa nhà được bình an. Cầu cho thế giới thoát khỏi dịch Covid.
  7. Xin cầu nguyện cho 2 linh hồn Phaolo vừa mới qua đời
  8. Cầu cho linh hồn Mattheu vừa mới qua đời 
  9. Xin cầu nguyện cho linh hồn Gioan Baotixita vừa mới qua đời 
  10. Xin cho chồng mau lành bệnh 
  11. Cầu nguyện cho con cái ở xa được bình an 
  12. Xin cầu nguyện cho GĐ con được bình an và cho con được mau lành bệnh 

Nguyện xin Mẹ Maria Vô Nhiễm phù trợ và chúc lành cho mỗi gia đình, mỗi người chúng con được an lành trong Năm Mới này.

Kính chúc Quý Anh Chị một Mùa Chay Thánh sốt sắng, đầy tình yêu với Thiên Chúa, với Mẹ Maria Vô Nhiễm, với mỗi thành viên trong gia đình và với mỗi người chúng ta gặp gỡ. Để ở đâu có Con Đức Mẹ hiện diện, ở đó có niềm vui, bình an vì ân sủng của Chúa luôn dồi dào trong tâm hồn chúng ta.

Kính chào Anh Chị Em rất thương mến trong trái tim Vô Nhiễm Mẹ.

.                                                                              Kính mến

                                                                 Nt. M. Anna Trần Thị Đức

                                                    Đặc Trách Ban Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm