Lời cám ơn và chúc mừng của phụ huynh trong ngày Tuyển Viện khai giảng năm học

Kính thưa Chị Phó Bề Trên Dòng, Chị Đặc trách, Quý chị Giáo, Các chị trong dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Quý phụ huynh cùng toàn thể các con...


Kính thưa Chị Phó Bề Trên Dòng,

Chị Đặc trách,

Quý chị Giáo,

Các chị trong dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm,

Quý phụ huynh cùng toàn thể các con yêu mến!

Em xin thay lời cho quý phụ huynh nhân ngày hội khai giảng của các em trong Tuyển Viện Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, cũng là ngày mà chúng em có cơ hội  chúc mừng lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Hội Dòng.

Kính thưa chị phó Bề trên, quý chị trong dòng, mặc dù chúng em không hiểu hết lịch sử của Hội Dòng nhưng qua buổi diễn nguyện chúng em thấu hiểu đôi chút về lịch sử và tạ ơn Chúa với Hội Dòng.

Mốc 100 năm kể từ ngày thành lập Hội Dòng đã mang một dấu ấn lịch sử lớn lao. Những thăng trầm mà Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã trải qua, những chặng đường vất vả gian nan đã được Thiên Chúa gìn giữ và dẫn dắt cho tới ngày hôm nay.

Từ 6 nữ tu nhỏ bé của thời sơ khai và giờ đây, qua các đấng tiền nhiệm cùng với các chị, Hội Dòng đã thành lập được các cộng đoàn khắp nơi. Như những đóa hoa tươi thắm đang nở rộ ở 11 giáo phận, đem lại lợi ích thiêng liêng, niềm tin và hy vọng cũng như các cơ sở vật chất cho mọi người mọi nơi trên mọi miền đất nước, cũng như ở hải ngoại.

Kính thưa quý chị, ngày hôm nay chúng em có mặt tại Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, những bậc phụ huynh của chúng em rất tự hào phấn khởi và vui tươi. Nhìn những gương mặt hồ hởi năng động, tươi vui, chạy nhảy, ca múa của những đứa con của chúng em đã nói lên rằng: các chị đã cưu mang, dạy dỗ thật ân cần và chu đáo cho con cái của chúng em.

Kính thưa quý chị, ngày trở lại họp mặt của Hội Dòng, chúng em thật sự vui mừng nói lên những điều đã cũ mà chúng em đã nói. Bây giờ chúng em vẫn nói đó là: hai chữ “cám ơn”. Cám ơn quý chị thật nhiều, đặc biệt xin cám ơn chị Bề Trên dòng, các Chị Giáo đã nuôi dạy đào tạo con cái của chúng em. Ngày hôn nay con cái của chúng em còn ngây ngô khờ dại trong mọi vấn đề của cuộc sống nhưng chúng em tin rằng qua bàn tay của quý chị trong tương lai con cái của chúng em sẽ trở thành những nữ tu dịu dàng đạo đức và thánh thiện của Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Qua đây, ba mẹ cũng xin nhắn gửi tới các con: các con thuộc về Chúa, dám vứt bỏ mọi sự để nhận Chúa làm hạnh phúc cho mình, hãy lấy con tim và bờ vai của Chúa Giêsu để làm điểm tựa đỡ nâng chúng con mỗi ngày, cùng đồng hành với Mẹ Maria Vô Nhiễm.

Ba mẹ tin rằng các con sẽ có một sức mạnh để vượt qua những thách đố trên con đường sứ vụ của các con. Xin Chúa đến và ở bên các con tiếp tục thắp sáng ngọn lửa tình yêu để sưởi ấm lòng các con, giúp các con sống đời thánh hiến cách thanh thoát và vui tươi trong nềm tin yêu phó thác.

Một lần nữa thay lời cho quý phụ huynh xin cám ơn chị Bề Trên, quý chị trong Hội Dòng và xin chúc mừng Hội Dòng tròn 100 tuổi. Xin Thiên Chúa là Vua bình an là Cha nhân từ và Mẹ Maria Vô Nhiễm thánh hóa và dẫn đưa Hội Dòng quý chị trong một đời phục vụ vui tươi, thăng tiến, an bình và thánh đức. Em xin cám ơn.

 Phụ huynh Thanh Tuyển , FMI