Sinh nhật Mẹ tôi

Hội Dòng tôi đang chuẩn bị mừng Năm Thánh Bách Chu Niên. Một trăm năm là thời gian ân sủng của Thiên Chúa ban cho Hội Dòng. Mẹ tôi đã trải...


Hội Dòng tôi đang chuẩn bị mừng Năm Thánh Bách Chu Niên. Một trăm năm là thời gian ân sủng của Thiên Chúa ban cho Hội Dòng. Mẹ tôi đã trải qua bao thăng trầm của Đất Nước. Con cái Mẹ cứ thế lớn lên trong sự bao bọc của Mầu nhiệm Thiên Chúa tình yêu.

Mừng Bách Chu Niên – Mẹ tôi đã “già”. Mẹ “già” hơn trong niềm xác tín vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa và sự chở che của Mẹ Maria Vô Nhiễm. Mẹ đã “già” nên đoàn con đã nhận ra vị trí của Mẹ trong lòng của Mẹ Giáo Hội. Nhìn vào Mẹ của mình, con cái Mẹ đã lớn lên trong niềm cảm mến, tri ân. Chị em chúng tôi càng thêm xác tín Hội Dòng sẽ không bao giờ đi vào quên lãng nhưng sẽ in sâu trong trái tim của mọi người.

Mừng sinh nhật Mẹ, mỗi người con gái yêu đều chuẩn bị quà để tặng Mẹ mình: Toàn thể Hội Dòng đẩy mạnh sống Đặc Sủng Yêu Mến của Đấng Tổ Phụ trong môi trường sống cách năng động hơn. Chị em cùng nhau ôn nhớ lại quá khứ của Hội Dòng để sống tâm tình tri ân Đấng Sáng Lập, các chị tiền bối, các chị Bề Trên…và cùng nhau sống hiện tại cách say mê hơn. Chị em đẩy mạnh sống tâm tình say mê Đức Kitô hơn qua sự hiện diện với Ngài nơi mầu nhiệm Thánh Thể để hướng tới tương lai với một niềm hy vọng.

Mẹ tôi đã “già” là dấu chỉ cho thấy Mẹ sẽ “không mất”. Con cái Mẹ ngày một lớn mạnh trong tình yêu. Hội Dòng chúng tôi đang có rất nhiều thế hệ. Các em nhỏ đọc lại Lược Sử của Hội Dòng cùng nhìn lên các chị cao niên với một niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc. Chúng tôi quyết tâm tự huấn luyện bản thân để làm cho hình ảnh người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm sống Đặc Sủng, Sứ Mạng của Hội Dòng cách năng động hơn trong lòng thế giới hôm nay. Các chị cao niên nhìn thấy một đoàn em lớn dần, lòng tràn ngập niềm vui và hy vọng cho một tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt. Hội Dòng sẽ sống và ngày càng sống năng động hơn bởi chúng tôi đang yêu mến Mẹ mình.

Tre già và măng lại mọc. Măng sẽ lớn, trở thành tre và cứ thế Hội Dòng chúng tôi sẽ bền vững và lớn dần lên.

Tôi chỉ nghĩ đến thế mà lòng trào dâng đầy cảm xúc…. Tôi xác tín vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Tôi tin vào Ân sủng của Thánh Linh sẽ giúp Hội Dòng tôi  “già” hơn nữa trong Đặc Sủng của Đấng Sinh Thành.

M. Gorétti Cương (Kinh viện), FMI