Các giáo xứ viếng hang đá và hành hương Năm Thánh của Hội Dòng

Hòa chung niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh và trong tâm tình hành hương mừng Năm Thánh 100 năm thành lập Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, từ sáng cho...


Hòa chung niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh và trong tâm tình hành hương mừng Năm Thánh 100 năm thành lập Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, từ sáng cho đến chiều Chúa Nhật 29/12/2019, các em ở giáo xứ Nguyệt Biều, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và 110 em giáo lý sinh, từ mẫu giáo cho đến cấp 3 của Giáo xứ Đốc Sơ lần lượt đến với Hội Dòng. Cùng đi với các em có sự đồng hành của quý Soeur, quý Thầy và các anh chị Giáo lý viên.

Trước tiên, các em vào nhà nguyện viếng Chúa Hài Đồng và để lãnh nhận ơn Toàn Xá. Chị M. Matta Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh, chị Giáo Tuyển viện, đại diện Hội Dòng hân hoan chào đón các em. Trong giờ này, chị hướng dẫn cho các em hiểu hơn và chuẩn bị tâm hồn cho việc lãnh nhận ơn thánh. Các em ngoan ngoãn lắng nghe chị trình bày, hăng hái đưa tay phát biểu, trả lời các câu hỏi. Rất nhiều cánh tay của các em đưa lên khi được chị hỏi có thích đi tu không? Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm chúc lành cho các em và không ngừng lôi kéo các em ước muốn dấn thân cho Ngài.

Tiếp đến, các em cùng hòa chung với các em Thanh Tuyển trong cử điệu bài ca chủ đề của Năm Thánh Hội Dòng, một bầu khí thật dễ thương và chan hòa.

Sau đó, các em được dẫn đi tham quan khuôn viên nhà Dòng, và cuối cùng lên xe trở lại giáo xứ mình.

Các em ra về trong sự hân hoan và niềm vui ơn thánh. Tạ ơn Chúa về hồng ân gặp gỡ và đón tiếp tràn đầy niềm vui và ý nghĩa này.

Ban Truyền Thông, FMI