Chuyển động Năm Thánh

Sống thời điểm Năm Thánh tôi cảm nhận Ơn Thánh xuống chan chứa trên Hội Dòng thân yêu của tôi. Đặc biệt tôi nghe, thấy, cảm được nhiều...


Sống thời điểm Năm Thánh tôi cảm nhận Ơn Thánh xuống chan chứa trên Hội Dòng thân yêu của tôi. Đặc biệt tôi nghe, thấy, cảm được nhiều chuyển động từ nôi Mẹ, từ cộng đoàn tôi sống và nơi chính bản thân tôi.

Chuyển động đầu tiên là “cơ mắt” tôi được mở ra khi nhìn thấy những công trình lớn lao, những gia sản thiêng liêng kì diệu và quý giá, những cơ ngơi đồ sộ và vĩ đại của Hội Dòng. Tôi không thể không xác tín bàn tay nhân lành của Thiên Chúa đã và đang ở cùng Hội Dòng tôi. Tôi cũng nhìn thấy những người chị có “Tâm” và có “Tầm” trong hội Dòng hôm nay. Những đáp ứng thức thời của chị Bề Trên và Ban Cố vấn đã cho tôi cảm nghe nỗi niềm thật hạnh phúc của Mẹ Dòng vì Chúa đã chọn những con người bé nhỏ để làm nên những công trình kì diệu của Chúa. Tôi tạ ơn Chúa và tri ân quý chị em toàn thể Hội Dòng đã đóng góp công lao quý giá để Hội Dòng tiếp tục phát triển, sáng tạo và lưu giữ nét son trong đường lối của Đấng Sáng Lập và nhờ Thần Khí chị em tiến bước trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Chuyển động tiếp theo là “cơ tim” tôi mở ra khi cộng đoàn bé nhỏ của tôi sống hồng ân Năm Thánh. Tôi thấy chị em tôi yêu thương nhau hơn, sống mặn mà hơn, ý thức sống Thánh hơn….Chuyển động này tôi thấy rất rõ trong đời sống cầu nguyện, lời nói, trong phản ứng... có chút gì đó mới lạ so với bình thường. Đặc biệt là cửa cộng đoàn được mở ra hơn để đón mọi người trong giáo xứ đến nhận ơn Thánh. Cảm nhận được điều này tự nhiên tôi ước mong Năm Thánh kéo dài, kéo dài, kéo dài…cho đến khi con tim chị em tôi đủ lớn, đủ rộng và đủ sâu để đời sống thánh hiến là một đời sống diễn tả thực tại Nước Trời. Bên cạnh đó tôi thấy bản thân tôi cũng chuyển động mạnh giữa những thuận lợi, khó khăn và thử thách. Tôi ý thức sống kế hoạch nên thánh của tôi mạnh hơn, xác tín hơn. Với mong ước bản thân tôi ngày một mới hơn. Tôi tập thay đổi con mắt, thái độ, đôi tay và con tim để tìm làm điều đẹp ý Chúa hơn. Tôi tin Chúa yêu tôi và ở cùng tôi dù tôi yếu hèn bất xứng.

Chuyển động cuối cùng là “cơ tai” của tôi mở ra khi được nghe chị em trong vùng chia sẻ cho nhau cách thức sống Năm Thánh, cách thức mời gọi mọi người đến với Nhà Nguyện cộng đoàn để nhận ơn...Lòng tôi thấy nóng lên và thấy thao thức!!! Mong ơn thánh được triển nở và mọi người đón nhận ơn Thánh chứ không đóng lòng lại trước Ơn Thánh hồng phúc mà Chúa đang ban.

Tạ ơn Chúa với những hồng ân lớn lao Chúa đang ban cho Hội Dòng trong thời gian qua. Đặc biệt hồng ân Năm Thánh đã giúp chị em tôi chuyển mình nhiều hơn và cùng thúc đẩy chị em sống thánh thiện hơn, lưu dấu thật đậm sâu ở trong tâm hồn với những nỗ lực sống Thánh trong Năm Thánh. Cảm nghe tiếng lòng của mọi người cũng như của bản thân yêu mến Hội Dòng nhiều hơn, thao thức nhiều hơn và quyết tâm nhiều hơn... Ước mong 100 năm thứ hai chúng em sẽ đứng trên vai của những người khổng lồ là các chị đã đi trước để tiếp tục dựng xây Hội Dòng và bảo toàn những cơ ngơi tốt đẹp đã và đang có. Hy vọng! Kết thúc Năm Thánh chị em mình mỗi ngày cùng nhau sống thánh thiện hơn, cá nhân chuyên chăm sống kế hoạch nên thánh hơn, yêu mến Hội Dòng hơn...để khẳng định vị trí của Hội Dòng trong thực tại Nước Trời trong thế giới hôm nay.    

Thiên Mộc Lan (Kinh viện), FMI