Hướng về...

Hội dòng chính là Mẹ, là gia đình đích thực của mỗi chúng em nên việc xây dựng Hội dòng ngày càng thánh thiện hơn là bổn phận của mỗi chúng em...


Tháng hoa về đoàn con kính dâng lên

Tấm lòng này tựa hoa thơm tinh tuyền

Quyện lời cầu cho nhân loại bình yên

Từng lời kinh kính dâng cung trìu mến.

Avê Maria…

Hòa cùng với toàn thể Giáo hội hoàn vũ theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô ba mươi ngày kính Mẹ, tuy nhiều địa điểm khác nhau nhưng tất cả với ý hướng cầu cho thế giới qua cơn khủng hoảng dịch bệnh. Chúng con kính dâng lên Mẹ những lời thì thầm của con tim cầu cho toàn thể nhân loại thoát cảnh dịch bệnh đang hoành hành khắp nơi, cho con người được an cư lạc nghiệp vui sống cảnh bình an. Chị em Đại tập cùng nhau lần chuỗi sống để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ hiền Vô Nhiễm, ơn Chúa sẽ đổ xuống trên toàn nhân loại. 

Khi mọi sự dường như đang trong sự bất ổn, lo lắng bao trùm trên con người thì trong giai đoạn này bầu khí của gia đình Đại tập như đang nóng lên. Nóng lên về lòng nhiệt thành, lòng khao khát được mến yêu nhiều hơn qua những hành động cụ thể để hướng về Chúa và tha nhân, đặc biệt hướng về Hội dòng trong việc chuẩn bị Hội Nghị Dòng 21 sắp tới. Chưa bao giờ chúng em có một sự thúc bách mạnh mẽ như ngày hôm nay. Ai ai cũng thao thức và cầu nguyện nhiều cho ơn Chúa Thánh Thần xuống một cách dồi dào, để Hội Nghị sẽ diễn ra theo như ý Chúa. Chúng em không chỉ muốn dừng lại ở sự thao thức và ngồi đó cầu xin một cách thụ động, mà chúng em muốn thể hiện bằng những hành động cụ thể trong tư cách là những người trẻ của Hội dòng. Ngoài việc dành một giờ tâm nguyện và giờ Chầu Thánh Thể để cầu nguyện cách đặc biệt cho Hội Nghị Dòng. Chúng em còn dành giờ quay phim, tập hát, tập múa… Tất cả những việc đơn sơ nhỏ bé nhưng đều nói lên tấm lòng của chúng em luôn hướng về Hội dòng trong những suy tư lo lắng, những thao thức của các chị trong việc xây dựng Hội dòng.

Theo năm tháng chúng em được hun đúc dạy dỗ và ngày tháng đã đủ để chúng em hiểu, nhận thức một cách rõ ràng cảm thức “thuộc về”, mặc dù chưa chính thức được công nhận nhưng trong Chúa chúng em tin mình đã thuộc về Hội dòng. Hội dòng chính là Mẹ, là gia đình đích thực của mỗi chúng em nên việc xây dựng Hội dòng ngày càng thánh thiện hơn là bổn phận của mỗi chúng em. Chúng em sẽ tiếp nối các chị để viết tiếp những trang sử mới của Hội dòng. Chúng em hứa sẽ sát cánh cùng các chị trong lời cầu nguyện với những biến cố quan trọng sắp tới của Hội dòng.

Đại tập 2021, FMI