Cộng đoàn Đức Minh bế mạc tháng Mân Côi

Với chủ đề SÁM HỐI và TẠ ƠN, chị em cùng nhìn lại những chuỗi ngày với biết bao biến cố Chúa cho phép xảy đến trong cộng đoàn.


Tháng Mân Côi khép lại, chị em cộng đoàn Đức Minh và các em sinh viên trong lưu xá cùng nhau quây quần bên Mẹ trong lời kinh tiếng hát, trong tâm tình tri ân Mẹ cách đặc biệt, vì Mẹ đã yêu thương và gìn giữ chị em trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua.

Với chủ đề SÁM HỐI và TẠ ƠN, chị em cùng nhìn lại những chuỗi ngày với biết bao biến cố Chúa cho phép xảy đến trong cộng đoàn. Chị em cảm nghiệm được sự hiện diện đầy yêu thương của Mẹ bên cạnh mỗi một chị em.

Bao đau thương đã xảy ra trên đất nước Việt Nam, trong thành phố và nơi khu xóm của chúng con. Cơn đại dịch kéo dài làm cho nhiều người đã ra đi mãi mãi, nhiều người đau khổ vì đã và đang chống chọi với dịch bệnh, trong đó cộng đoàn chị em chúng con cũng không ngoại lệ.

Những tháng ngày qua Mẹ đã cùng chúng con vui, cùng chúng con cười, cùng khóc, cùng thổn thức với chúng con trong bao nỗi lo sợ và Mẹ đã không ngừng chở che đoàn con dưới tà áo yêu thương của Mẹ. Cám ơn Mẹ đã gìn giữ và qua Mẹ Chúa chữa lành, ban bình an cho chúng con cho đến hôm nay.

Mẹ ơi, tất cả những gì xảy đến và những gì chúng con đã cảm nghiệm như là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính bản thân và cộng đoàn mình. Chúng con nhận ra tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa luôn đổ tràn trong mỗi phút giây của cuộc sống. Điều đó mời gọi chị em chúng con mỗi ngày sống tâm tình SÁM HỐI và TẠ ƠN nhiều hơn nữa. Xin Mẹ tiếp tục yêu thương, ban bình an và đồng hành với cộng đoàn chị em chúng con trong niên khóa mới này.

Ước gì những lời kinh, những cánh hoa dâng lên Mẹ hôm nay biểu trưng cho tấm lòng nhỏ bé của mỗi chị em chúng con được Mẹ thương đưa tay nhận lấy. Và ước gì chúng con cũng biết quảng đại sẻ chia, trao ban tình yêu cho những người Chúa gởi đến, những người chúng con gặp gỡ, những người nghèo, những người đang phải chống chọi với dịch bệnh... Họ cần lắm nơi chúng con một tấm lòng, một ánh mắt, một nghĩa cử của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm mang trong mình “phong cách Maria”: dịu hiền và khiêm tốn, bác ái trong yêu thương.

CĐ. Đức Minh, FMI