Giới trẻ giáo xứ Hà Úc cầu nguyện Taizé

Chị em cộng đoàn Hà Úc đã tổ chức một giờ cầu nguyện Taizé, vào lúc 19h15 Chúa nhật thứ I Mùa Vọng ngày 28.11.2021.


Cùng hòa nhịp với Giáo hội khai mạc Thượng Hội đồng Thế giới lần thứ XVI với chủ đề: "Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ", cũng như thực thi đường hướng Tổng Tu nghị XXI của Hội dòng quan tâm cách riêng đến giới trẻ, chị em cộng đoàn Hà Úc đã tổ chức một giờ cầu nguyện Taizé, vào lúc 19h15 Chúa nhật thứ I Mùa Vọng ngày 28.11.2021. Vì là buổi đầu tiên các em được cầu nguyện với hình thức mới mẻ này, nên chị em chỉ quy tụ được gần 50 em từ cấp II đến Sinh viên thuộc nhóm ơn gọi, ca đoàn nhỏ và lễ sinh; cùng với sự hiện diện của cha Giuse - Phó xứ Hà Úc. Giờ cầu nguyện như một dấu ấn giúp các em lắng lòng bước vào Mùa Vọng và năm Phụng vụ mới.

Trong Tông huấn “Christus Vivit” của Đức Thánh Cha Phanxicô, số 226 đã cho chị em ý thức “Âm nhạc đặc biệt quan trọng, nói lên một môi trường đích thực, trong đó giới trẻ không ngừng đắm mình vào, cũng như một nền văn hóa và ngôn ngữ có khả năng khơi dậy cảm xúc và định hình bản sắc. Ngôn ngữ âm nhạc cũng đại diện cho một nguồn tài nguyên mục vụ có liên quan đặc biệt đến phụng vụ và việc đổi mới nó. Ca hát có thể là một động lực tuyệt vời cho người trẻ khi họ lữ hành qua cuộc sống” (CV. số 226). Vì thế, cầu nguyện Taizé chính là cơ hội để người trẻ dễ dàng mở rộng tâm hồn đón nhận lời Thiên Chúa qua lời ca tiếng hát …

Dù trời đêm mưa lạnh gió buốt, nhưng trong lòng mỗi người đều như được ấm hơn lên nhờ ánh lửa linh thiêng của những ngọn nến được trang trí theo chủ đề “Chờ mong Chúa đến”. Mọi người sốt sắng lắng nghe Lời Chúa và hòa quyện tâm tình theo giai điệu âm nhạc cầu nguyện nhẹ nhàng …

20h00 kết thúc giờ cầu nguyện, các bạn trẻ như còn nuối tiếc và cảm thấy rất ấn tượng. Hẹn gặp lại nhau trong những buổi cầu nguyện tiếp theo trong năm Phụng vụ mới.

Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ Hà Úc được bình an, vẫn còn có thể quy tụ với nhau để cầu nguyện cho thế giới, cho các nạn nhân trong lúc dịch bệnh Covid mỗi ngày thêm nguy biến. Xin Chúa cho các bạn trẻ luôn biết tận dụng khả năng và thời gian Chúa ban để sống thánh thiện hơn trong Mùa Vọng này. Hầu nhờ sự năng động sáng tạo, hăng hái dấn thân, quảng đại nhiệt tình của các em qua lời ca tiếng đàn và việc phục vụ bàn Thánh, nhiều tâm hồn được sốt sắng và yêu mến Chúa nhiều hơn.

CĐ. Hà Úc, FMI