Cộng đoàn Bêtania khai mạc Tháng Hoa

Tháng Mẹ về hồn con rạo rực Cánh hoa lòng ước nguyện dâng lên...


Tháng Mẹ về hồn con rạo rực

Cánh hoa lòng ước nguyện dâng lên

Đoàn con thơ bé thảo hiền

Mẹ thương che chở giữ yên mọi bề.

Tháng 5, tháng đặc biệt Giáo hội bày tỏ lòng yêu mến Mẹ Maria qua những lời kinh, những cánh hoa tươi thắm màu hy sinh. Hòa chung tâm tình đó, vào lúc 7 giờ 30 tối 30/4/2022, cộng đoàn Bêtania cùng hướng lòng lên Mẹ qua giờ tĩnh nguyện khai mạc tháng Hoa với chủ đề: Đức Maria – Nữ Vương hòa bình của nhân loại.

Với những cử điệu nhẹ nhàng sâu lắng, chị em Học viện thể hiện lòng yêu mến Mẹ qua vũ khúc “Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm”, chúc tụng ngợi khen Mẹ là Đấng đầy ân phúc, là người mẹ tuyệt hảo của nhân loại.

Chị em được mời gọi suy niệm và cầu nguyện qua chuỗi Mân côi Năm sự Mừng. Mỗi mầu nhiệm cùng với sắc hoa trắng, xanh, đỏ, vàng, tím như những cánh hoa lòng được kết dệt từ những hy sinh của chị em dâng lên Mẹ. Chị em cũng không quên phó dâng cho Mẹ những nhu cầu của Giáo hội, Hội dòng và anh chị em khắp nơi trên thế giới đang sống trong tình cảnh ngặt nghèo của chiến tranh, bệnh tật, đói khát, hiểm nguy.

Ước gì trong tháng Hoa này, mỗi người con của Mẹ biết học nơi Mẹ để làm tươi nở những cánh hoa của nhân ái, yêu thương và tha thứ nơi môi trường chị em hiện diện.

CĐ. Bêtania, FMI