Nhóm ve chai Phanxicô Assisi tĩnh tâm mừng bổn mạng

Vào Chúa nhật (25.9.2022) vừa qua, các em trong nhóm Ve chai của Giáo xứ Khiết Tâm đã đến cộng đoàn Bêtania để sinh hoạt và tĩnh tâm nhân dịp chuẩn bị mừng lễ Bổn mạng của nhóm – lễ thánh Phanxicô Assisi...


Vào Chúa nhật (25.9.2022) vừa qua, các em trong nhóm Ve chai của Giáo xứ Khiết Tâm đã đến cộng đoàn Bêtania để sinh hoạt và tĩnh tâm nhân dịp chuẩn bị mừng lễ Bổn mạng của nhóm – lễ thánh Phanxicô Assisi. Nhóm này đa số là những em xa quê, vào đất Sài thành này làm công nhân tại các công ty, xí nghiệp. Hàng tuần vào ngày Chúa nhật, với thời gian ít ỏi các em tranh thủ quy tụ lại với nhau để gom góp thu lượm những vật dụng nhôm nhựa, đồ phế liệu từ khắp nơi bán lấy tiền để làm việc bác ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Khi được lắng nghe những chia sẻ của các em qua câu hỏi: “Tại sao tham gia nhóm này?”, tôi cảm nghe được nơi các em sự đơn sơ chân chất nhưng chất chứa một con tim thật quảng đại, giàu tình thương.

Các em cùng nhau sinh hoạt trước khi bước vào giờ gợi ý tĩnh tâm của cha Stêphanô Lê Thành Tựu, O.carm.

Mặc dù có nhiều em không thể tham dự ngày hôm nay vì bận công ăn việc làm nhưng tôi cũng nhận ra được lòng hăng say nhiệt huyết của người trẻ muốn dấn thân để phục vụ Chúa qua những người nghèo khổ hơn mình bằng những công việc âm thầm nhỏ bé theo khả năng và thời giờ Chúa ban.

Khởi đi từ câu hỏi: “Tại sao tôi có mặt trên đời này?”, cha Stêphanô đã giúp các bạn trẻ hiểu được ý nghĩa và giá trị của cuộc sống con người. Con người ngày nay sống trong sự mông lung mập mờ, bởi cốt lõi là không biết được nguồn gốc của mình. Vì thế, mỗi người phải luôn tự đặt ra cho mình câu hỏi trên để mỗi ngày ý thức về sự hiện diện của mình, đồng thời nhận ra chỉ có Chúa dẫn dắt bảo bọc yêu thương thì mới tìm được hạnh phúc đích thực. Cầu chúc các bạn trẻ luôn nhận ra Chúa là tất cả, có Chúa là có niềm vui để như thánh Phanxicô Assisi, đón nhận sự nghèo khó của cuộc sống, và ý thức những gì Chúa cho đã là rất đẹp để mỗi ngày, sống và lan tỏa tinh thần của Thánh nhân giúp mọi người ngày càng nhận biết Chúa.

Sau khi nghe cha gợi ý, các bạn trẻ có những giây phút lắng đọng tâm hồn để lãnh nhận bí tích Hòa giải.

Với bài Phúc âm của Chúa nhật 26 thường niên “Dụ ngôn ông nhà giàu và anh Ladarô nghèo khó”, cha tiếp tục dẫn dắt để giúp các bạn trẻ hiểu được Lời Chúa đang mời gọi. Bởi vì ông nhà giàu đã từ chối Ơn Cứu Độ, không sống tình liên đới với người khác, không yêu thương tôn trọng người khác nên ông sẽ không được phần phước mà Chúa hứa ban...

Dù thời gian ít ỏi ở bên Chúa và bên nhau, ước mong sao các bạn sẽ luôn trân trọng những gì mình có, mỗi ngày tìm được niềm vui, ý nghĩa của cuộc sống để luôn tự hào mình là con Chúa trong môi trường các bạn hiện diện.  

BTT vùng Sài Gòn, FMI 

Xem thêm hình tại đây!