Niềm vui đến với người trẻ Giáo xứ Loan Lý

Mục vụ giới trẻ là một trong những sứ mạng được Tổng Tu nghị XXI Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm quan tâm cách đặc biệt.


Mục vụ giới trẻ là một trong những sứ mạng được Tổng Tu nghị XXI Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm quan tâm cách đặc biệt. Văn kiện số 27 nhắc nhở chị em rằng: “Chị em chúng ta phải trở nên những người “dấn bước, mạnh dạn có sáng kiến, đến với người khác, tìm kiếm những người bị gạt ra bên lề”, cách riêng đến với người trẻ là đối tượng mà Giáo hội đang quan tâm”.

Ngày 30/10/2022, theo lời mời của cha Quản xứ Giorgio Nguyễn Thành Phương, các chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng với nhóm sinh viên cộng tác đã có mặt tại Giáo xứ Loan Lý tổ chức chuyên đề Con thật quý giá trước mắt Cha” cho khoảng 100 em giáo lý sinh và Huynh trưởng do Sr. Maria Lưu Thị Ngọc Nga phụ trách. Đồng hành cùng các em có cha xứ, thầy xứ và các sơ Dòng Mến Thánh Giá hỗ trợ các em tham gia tốt chuyên đề này.

Mở đầu giờ học, cha xứ giới thiệu thành phần tham dự, sau đó các sơ và các em chúc mừng 19 năm hồng ân linh mục của cha.

Tiếp đến là các hoạt động cùng nhau khám phá đề tài “Con thật quý giá trước mắt Cha” thông qua phần khởi động, trò chơi, xem video, vẽ tranh, thảo luận, trò chuyện, thuyết trình… Các em tham gia một cách hăng say và thích thú!

Hoạt động nhóm – trò chơi ghép hình.

Sr. Y sĩ Matta Mai Thị Hiếu giúp các em khám phá “Chúng ta được hình thành như thế nào trong dạ mẹ”.

 Sinh hoạt giữa giờ

Các em vẽ về sự thay đổi của bạn trai bạn gái giai đoạn trưởng thành.

Các nhóm trưng bày và thuyết trình về sự giống và khác nhau giữa bạn trai và bạn gái trong giai đoạn trưởng thành.

Các em chia sẻ tâm tình qua bài học

Tâm tình cuối giờ học

Tạ ơn Chúa!

Qua 90 phút tham gia chuyên đề, các em nhận ra mình là tặng phẩm vô cùng quý giá trước mặt Chúa, trước mặt cha mẹ và mọi người. Các em ý thức hơn về việc trân quý bản thân và tôn trọng người khác. Tâm tình các em chia sẻ nhiều nhất hôm nay đó là tâm tình biết ơn Chúa, Đấng đã ban cho các em một thân xác cùng với linh hồn và trí khôn một cách tài tình, đồng thời các em biết ơn cha mẹ, người đã sinh thành dưỡng dục các em.

Ước gì ơn Chúa và những tâm tình ấy sẽ theo các em mãi trong ơn gọi làm con yêu dấu Chúa, là con ngoan của cha mẹ và là thành viên tích cực xây dựng thế giới này.

                                                                      Nt. Maria Lưu Thị Ngọc Nga, FMI