Tìm gặp Chúa Giêsu

Giuse ngụp lặn trong vòng tay yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể và của Mẹ hiền Maria Vô Nhiễm qua chị Tổng Phụ trách và tất cả các nữ tu trong Dòng.


Buổi sáng đẹp trời nọ, em Giuse đến bên cạnh nói với tôi rằng: "Thưa Cô, em muốn đi dự lễ". Tôi trả lời em: "Được, tôi rất sẵn lòng cùng đi dự lễ với em."

Sau hai năm cùng em đi đến với Thánh lễ vào các ngày Chúa nhật hằng tuần, em Giuse có nhiều cơ hội tiếp xúc với các linh mục, tu sĩ và giáo dân...Trong âm thầm cầu nguyện và học hỏi Giáo lý Hội thánh Công giáo và Thánh Kinh, em Giuse xin được nhập Đạo Công giáo.

Trong suốt 6 tháng, em Giuse chăm chỉ theo học lớp Giáo lý Dự tòng; giờ đây, em có đủ điều kiện để được lãnh nhận ba Bí tích quan trọng là Bí tích Rửa tội, Bí tích Thêm sức và Bí tích Mình Thánh Chúa mà lòng em Giuse như bị thiêu đốt vì yêu mến và ước mơ.

Em Giuse, 25 tuổi và quê ở Đăk Nông. Em đã có ước mơ theo Chúa từ lúc học lớp 10. Nhưng vì hoàn cảnh đến nay, em mới được theo Chúa. Hiện em đang học Y khoa năm cuối tại Huế.

Giuse đã chuẩn bị chu đáo từ trong tâm hồn (luôn luôn đúng hẹn) đến sự nghiêm chỉnh đoan trang bên ngoài. Giuse đón nhận các Bí tích với lòng khiêm tốn và yêu mến tột đỉnh.

Khi đón rước Thánh Thể Chúa Giêsu, Giuse sốt sắng quì gối, mở miệng...nước mắt em lăn dài xuống má... thật không có lời nào diễn tả được niềm tin  tình yêu của em đối với Chúa Giêsu trong Bí tích huyền nhiệm này.

Đồng hành với Giuse là tất cả các nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm: Hằng ngày, chúng tôi cầu nguyện, dạy trẻ cho chúng biết đường lên trời, chăm sóc, chữa trị bệnh nhân tại Phòng khám Từ thiện Kim Lomg, thăm viếng người nghèo, cô nhi, quả phụ, người bệnh liệt tại nhà, bệnh nhân HIV/AIDS...

Giuse nằm trong tầm ngắm yêu thương của chúng tôi. Như chim gặp đàn, như cá gặp nước... Giuse ngụp lặn trong vòng tay yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể và của Mẹ hiền Maria Vô Nhiễm qua chị Tổng Phụ trách và tất cả các nữ tu trong Dòng.

Niềm vui siêu nhiên dâng cao, tràn trào trên mọi khuôn mặt, chúng tôi dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria những lời ca ngợi và chúc khen Magnifficat... vì Chúa dủ lòng thương Giuse Việt như vậy !!!

Nt. M. Ter Ngô Hoàng Yến, FMI