Bạn chỉ một lần sống

Buổi gặp mặt tĩnh tâm Mùa chay của sinh viên công giáo Thánh Tâm...


Hôm nay, ngày 19/2/2023, Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm rất vui khi được chào đón Quý Cha, Quý Thầy, Quý Frère, Quý Soeur, đặc biệt là có khoảng 400 bạn sinh viên công giáo Thánh Tâm đến thăm Hội dòng và tĩnh tâm ở đây. Sự hiện diện của các bạn trẻ trong ngày hôm nay làm cho bầu khí Hội dòng thêm sinh động và tràn đầy niềm vui. Buổi gặp gỡ bắt đầu lúc 7h30 với những cử điệu năng động, vui tươi của các bạn sinh viên cùng với chị em trong gia đình Thanh tuyển đã làm cho bầu không khí trở nên gắn kết, gần gũi hơn.  

8h buổi tĩnh tâm được khai mạc với lời hát “kinh Chúa Thánh Thần”, để cầu xin Chúa ở cùng các bạn trẻ, xin Ngài dẫn dắt các bạn đi trong đường lối đầy yêu thương của Ngài. Thánh Thể được đặt ra trong hào quang thu hút sự hiện diện của các bạn trẻ. Thời gian được ở lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể thật quý báu và thiêng liêng. Giây phút ngắn ngủi này làm cho mỗi bạn thấy rõ lòng mình hơn.

Cùng với đó, các bạn được làm hòa với Chúa, cảm nhận được lòng thương xót nơi Ngài qua bí tính Hòa Giải. Thời điểm này các bạn có cơ hội được gặp gỡ các Soeur, các Frère và được đồng hành rất riêng tư. Những thắc mắc trong cuộc sống, được chia sẻ. Những cảm nghiệm được trao ban ...

Sau cơm trưa, là những tiết mục văn nghệ sôi động của các bạn sinh viên và phần giới thiệu về Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm do các bạn Thanh tuyển trình bày đã làm nóng lên tình huynh đệ, hiệp thông và tình gia đình. Cám ơn sự quảng đại của các bạn đã dành thời gian để ở lại với Chúa và đến thăm Hội dòng. Cám ơn các bạn lắng nghe những lời chia sẻ về Hội dòng. Ước mong các bạn trẻ quảng đại hơn nữa dấn thân phục vụ Chúa qua sứ mạng của Hội dòng.

Cuộc thăm viếng Đại Chủng viện Huế bắt đầu lúc 13h30, bài thuyết trình “vẻ đẹp phái tính” của Soeur Kim Tươi FMI đã làm cho các bạn trẻ hiểu thêm được về vẻ đẹp của con người và giá trị của chính mình để tạ ơn Thiên Chúa và phát huy nét đẹp riêng của phái tính mình..

Thánh lễ lúc 15h30 thật thánh thiêng và ấm cúng tại nơi đây, những lời ca tiếng hát được vang vọng mãi.

Buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa được diễn ra cách tốt đẹp, ước mong sau cuộc gặp gỡ này có nhiều bạn trẻ quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa: “lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt,…”

 

Xem thêm hình ảnh tại đây!

 

BTT Tuyển Viện, FMI