Mùa Chay về

Mùa Chay về, đây quả là dịp thuận tiện để chúng con có thể ngồi xuống nhìn lại lòng mình, chúng con nhận thấy lòng chúng con như được đổi mới. 


Tối ngày 23/02/2023, sinh viên nhà Nội trú Lộ Đức đã có buổi cầu nguyện mở đầu Mùa Chay với ý nguyện cầu nguyện cho các nạn nhân trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Mùa Chay về, đây quả là dịp thuận tiện để chúng con có thể ngồi xuống nhìn lại lòng mình, chúng con nhận thấy lòng chúng con như được đổi mới. Trong cái thời khắc biến đổi tâm hồn này, chúng con những người trẻ dâng lên Chúa với bao ước nguyện.

Lạy Chúa, những cảnh tượng đổ nát, những hình ảnh con người mắc kẹt trong đống đổ nát chờ người tới cứu, những hình ảnh cứu nạn của nước sở tại đang gồng mình chiến đấu để giành giật sự sống cho những người gặp nạn… những cảnh tượng hoang tàn, những khuôn mặt khổ sở và những giọt nước mắt đó đã làm lay động cả thế giới. Nhưng đâu đó vẫn còn có giọt nước mắt của hạnh phúc của niềm vui và chia sẻ khi lời kêu gọi của Đức Thánh Cha hoà chung lời cầu nguyện với giáo hội hoàn vũ được hưởng ứng mạnh mẽ trên khắp toàn cầu.

Chúa ơi! Chúng con xin dâng lên Chúa những hi sinh bé nhỏ mà mỗi chị em chúng con hi sinh trong Mùa Chay này, với tất cả sự quảng đại bé nhỏ và chan chứa tình yêu trong tình hiệp nhất, xin Chúa xoa dịu những đau thương mất mát và ủi an những người đang lâm vào cảnh khốn cùng.

Lạy Chúa, xin Chúa cũng biến đổi chúng con mạnh mẽ hơn, để trong mọi sự, chúng con có thể làm để biểu lộ tình yêu của Ngài cho mọi người và chúng con sẽ sống Mùa Chay năm nay một cách thật ý nghĩa.

Nội trú Lộ Đức, FMI