Với Chúa vào đời

Hôm nay là một ngày đầy ấn tượng, đánh dấu giai đoạn lớn lên về đức tin của các chị lớp 12 và cao đẳng.


Trên đường ta đi có những cột mốc, cho biết hành trình đang đi như thế nào. Ngày 12/3/2023, tại giáo xứ Đức An có thánh lễ Nghi thức tuyên hứa vào đời dành cho các giáo lý sinh lớp 12. Gia đình Tuyển viện góp mặt 7 thành viên. Hôm nay là một ngày đầy ấn tượng, đánh dấu giai đoạn lớn lên về đức tin của các chị lớp 12 và cao đẳng.

Việc hoàn thành chương trình giáo lý giúp chúng tôi ý thức rằng Thiên Chúa yêu thương chúng tôi ngang qua sự tận tình dạy dỗ và hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên. Dưới mái trường Dũng Lạc, từng ngày Chúa nhật là một ngày vui. Chúng tôi được sống trong bầu khí đức tin và tình bác ái đối với nhau. Chúng tôi cùng nhau học biết về Chúa và Hội Thánh, giúp chúng tôi thêm tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa luôn ở bên cạnh chúng tôi, nâng đỡ chúng tôi. Với nến sáng trên tay, chúng tôi ý thức về lời tuyên hứa của mình: tin thờ một Chúa Ba Ngôi duy nhất, trung thành với Hội Thánh Chúa, vâng phục hàng giáo phẩm, kính yêu cha mẹ với hết tình con thảo, sống bác ái yêu thương, hăng say làm việc tông đồ. Từ tận trái tim mình, chúng tôi ý thức sứ mạng Chúa đang trao phó cho từng người Kitô hữu chúng tôi.

Nhớ lắm, quên sao được mái trường dạy chúng tôi lớn lên về đức tin từng ngày. Tạ ơn Chúa, cảm ơn các anh chị giáo lý viên và tất cả những ai đã vun đắp cho đức tin của chúng tôi được lớn lên từng ngày. Xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện thêm cho chúng tôi, để khi chắp cánh bay vào đời, chúng tôi được kiên vững giữ gìn chiếc áo tinh tuyền đức tin đã được lãnh nhận ngay từ bé, và càng làm cho màu áo được rạng ngời danh Chúa nơi những môi trường chúng tôi hiện diện. Xin tri ân tất cả mọi người.

Tuyển viện Pleiku, FMI