Hãy trở về với Ta

Cám ơn Chúa đã quy tụ chúng con về bên Chúa trong những ngày Mùa Chay Thánh để chúng con cảm nhận được tình thương yêu tha thứ, cứu độ của Chúa.


 “Hãy trở về với Ta”, đó là lời mời gọi của Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Đặc biệt trong Mùa Chay lời mời gọi này lại càng thiết tha hơn. Trong tâm tình đó, ngày 16/3/2023, các bạn giới trẻ Giáo xứ Phú Hiệp tham dự giờ cầu nguyện Taize với chủ đề “Trở về với Cha tôi” dựa trên Lời Chúa của dụ ngôn Người Cha nhân hậu và Thánh Vịnh 50. Qua đó, các bạn có thể nhận ra rằng Thiên Chúa là Cha nhân hậu luôn sẵn lòng tha thứ mọi tội lỗi cho con người, miễn là con người biết quay về với Chúa.

Sau Thánh lễ chiều các bạn tập trung mỗi người mỗi việc, hăng say giúp các dì chuẩn bị trang trí cho giờ cầu nguyện.

Đúng 19g00 mọi người tay đưa cao nến sáng lung linh cùng nhau cầu xin ơn Chúa Thánh Thần. Bầu khí thật ấm cúng trang nghiêm, trầm lắng trước khung cảnh linh thiêng.

Giờ cầu nguyện không chỉ có đông đảo các bạn trẻ của giáo xứ, của các thôn làng, các lớp giáo lý, mà còn có các hội đoàn, Hiệp hội, phụ huynh, tu sĩ các dòng. Mọi người cùng nhau cầu nguyện, ca hát để ngợi khen tôn vinh Chúa. Đặc biệt, rất đông các bạn trẻ và nhiều người lãnh nhận bí Tích Giao hoà, đây là điểm nổi bật cho tâm tình “trở về với Cha tôi”.

Sau khi đã cầu nguyện, nhìn lại bản thân và lãnh nhận ơn hoà giải với Chúa, với tha nhân và chính mình. Mỗi người viết ra một hay hai quyết tâm: quyết tâm từ bỏ một tật xấu hay sẽ làm một việc tốt… Mọi người âm thầm, lặng lẽ, chăm chú viết ra trên viên đá được phát sẵn, sau đó xếp hàng lên dâng dưới chân Thánh Giá Chúa, với đôi chân trần bước đi trên con người gập ghềnh sỏi đá, để một chút cảm nhận sự rát bỏng, đau đớn nơi đôi chân Chúa khi xưa.

Sau khi nhận chúc lành của Cha Quản xứ, mọi người ra về, lòng cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản, thêm lòng yêu mến Chúa và tâm tình sốt mến hơn.

Cám ơn Chúa đã quy tụ chúng con về bên Chúa trong những ngày Mùa Chay Thánh để chúng con cảm nhận được tình thương yêu tha thứ, cứu độ của Chúa.

Xin Chúa ban cho các bạn trẻ thêm lòng nhiệt thành và sống tuổi trẻ của mình trong sự năng động và sáng tạo của lòng mến tin.

CĐ. Phú Hiệp, FMI