Hiệu trưởng toàn Dòng: khóa bồi dưỡng kỹ năng quản lý và năng lực lãnh đạo

Trải qua dòng lịch sử của Hội dòng, sứ mạng giáo dục của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vẫn đang phát triển và được vun trồng qua từng ngày...


“Vẽ vời cho con trẻ biết đàng lên trời”

Trải qua dòng lịch sử của Hội dòng, sứ mạng giáo dục của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vẫn đang phát triển và được vun trồng qua từng ngày. Ý thức sứ mạng cao quý đó, Hội dòng đã tạo điều kiện gặp gỡ, chia sẻ cho các chị em là những hiệu trưởng của các trường Mầm non, nhóm lớp trong toàn Dòng.

Khóa bồi dưỡng được bắt đầu từ ngày 25/3 - 28/3/2023 tại cộng đoàn Xóm Mới. Niềm vui gặp gỡ càng được nhân lên khi đây cũng là lần đầu tiên Hội dòng tổ chức cho tất cả các chị em 3 Vùng được quy tụ.

Chị em bước vào những ngày học hỏi với 4 chuyên đề hấp dẫn, thực tiễn do thạc sĩ Lê Thị Hồng Anh chia sẻ:

Chuyên đề 1: Nghệ thuật dùng ngôn phong trong quản lý và giao tiếp với cha mẹ học sinh.

Chuyên đề 2: Kỹ năng ra quyết định và cách xử lý trong giáo dục.

Chuyên đề 3: Kĩ năng xử lý khủng hoảng truyền thông và cách giải quyết vấn đề của điều hành quản lý giáo dục.

Chuyên đề 4: Nghệ thuật thuyết phục và đối ứng của nhà quản lý.

Với sự năng động và dày dặn kinh nghiệm của nhà quản lý, cô đã giúp chị em có những kỹ năng và cách ứng phó phù hợp qua những tình huống cụ thể. Hơn nữa, chính tác phong lên lớp của cô cũng là một bài học quý giá cho từng chị em về mô phạm trong giáo dục.

Mỗi ngày học qua đi, chị em có những giây phút trầm lắng quy tụ bên Thánh Thể Chúa, dâng lên Ngài những nỗi thao thức, ưu tư cho sứ mạng giáo dục của Hội dòng. Để cùng nhau cất cao lời kinh ca tụng tình thương của Thiên Chúa đang tuôn đổ trên từng người và từng cộng đoàn.

Ngoài những giờ học, giờ thiêng liêng, chị em cùng nhau lắng nghe những chia sẻ về những điểm ưu và khó khăn nơi chính cộng đoàn mình đang phục vụ. Qua đó, chị em học hỏi kinh nghiệm của nhau và bổ túc cho nhau trong quá trình quản lý trường mầm non.

Sau 2 ngày học và chia sẻ tại cộng đoàn Xóm Mới, chị em cùng nhau ra đi tới các cộng đoàn vùng Sài Gòn. Sự vui tươi, năng động của các chị em đã đem niềm vui gặp gỡ tới các cộng đoàn. Hơn nữa, chị em ra đi đã học được “một sàng khôn” qua cách tổ chức quản lý của từng môi trường khác nhau. Đây sẽ là những kinh nghiệm đáng giá cho mỗi chị em khi được cùng nhau học hỏi.

Những ngày gặp gỡ, chia sẻ khép lại. Tạ ơn Chúa và Mẹ Hiền Vô Nhiễm đã luôn đồng hành và ban muôn ơn lành. Chúng em xin hết lòng tri ân Mẹ Dòng đã yêu thương, quan tâm tạo điều kiện cho chị em có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ. Cám ơn Quý chị trong từng cộng đoàn vùng Sài Gòn đã luôn mở rộng lòng đón tiếp. Ước mong những gì gặt gái được trong những ngày qua sẽ trổ sinh hoa trái tốt đẹp trong sứ mạng giáo dục đức tin và văn hóa của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Nt. Maria Phùng Thị Thùy, FMI