Ngày sinh hoạt giới trẻ tại cộng đoàn Thánh Linh

Đáp lại lời mời gọi của Tổng Tu nghị XXI: đẩy mạnh mục vụ giới trẻ, cộng đoàn Thánh Linh đã tổ chức ngày sinh hoạt cho các bạn giới trẻ từ lớp 10 trở lên...


Đúng 15h00 ngày 01/04/2023, không khí tại cộng đoàn Thánh Linh trở nên tưng bừng và nhộn nhịp của ngày sinh hoạt.

Nơi đây đã quy tụ các bạn trẻ đến từ những Giáo xứ nơi chị em mục vụ: Thánh Linh, Buôn Trấp, Quảng Điền, Tân Hòa, Quản Đà và một số bạn sinh viên. Mặc dù đến từ nhiều nơi, có sự khác biệt về tuổi tác, tính tình, Giáo xứ… nhưng khi tụ họp tại cộng đoàn các bạn trẻ đã trở nên một trong hành trình đức tin.

Với chủ đề: “Bước cùng Giêsu”, các bạn trẻ đã thể hiện tinh thần hiệp hành ngang qua những trò chơi hấp dẫn và lôi cuốn. Qua những giờ sinh hoạt bên nhau, các bạn trẻ đã phát huy hết những năng lực sáng tạo, hăng hái và tràn đầy sức sống của tuổi trẻ.

Sau những trò chơi sinh động, hào hứng, các bạn trẻ được trở về lại với chính nội tâm của mình. Trong bầu khí của ngày lễ Lá, toàn thể Giáo hội bước vào Tuần Thánh, các bạn trẻ cũng được hướng dẫn để đi vào tâm tình tưởng nhớ cuộc thương khó và tử nạn của Chúa Giêsu Kitô, cử hành những Mầu Nhiệm mà Chúa Giêsu đã hoàn tất vào những ngày cuối cùng ở trần gian. Khi chiêm ngắm Chúa Giêsu trên Thánh giá, các bạn trẻ đã đưa ra những quyết tâm cho mình để sống Tuần Thánh sốt sắng hơn.

Sự hiện diện của các bạn trẻ đã là một dấu chứng ân ban của Thiên Chúa cho mỗi chị em trong cộng đoàn, đặc biệt là niềm vui hăng say trong sứ mạng giáo dục đức tin và văn hóa cho người trẻ.

Ngày sinh hoạt khép lại đã để lại nhiều niềm vui và sự lưu luyến trong lòng các bạn trẻ. Ước mong những gì các bạn trẻ đã lãnh nhận được trong ngày sinh hoạt sẽ là những kỷ niệm đẹp và được lan tỏa niềm vui ấy đến với những người xung quanh.

                                                                                CĐ. Thánh Linh, FMI