Lên đường cùng với Đức Ki-tô

“Anh em hãy ra đi khắp nơi loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mc 16,16).


“Anh em hãy ra đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mc 16,16).

Nghe theo lời mời gọi đó, hôm nay ngày lễ Chúa Thăng Thiên, Giới trẻ giáo xứ Phú Hiệp lên đường, đi đến vùng ngoại biên chia sẻ niềm vui và cùng giao lưu sinh hoạt với các bạn trẻ Thôn 3, dân tộc K'ho. Với chủ đề: “Lên đường với Đức Kitô”.

Mở đầu với bài ca chủ lực: "Lên chốn cao hơn", các bạn đã không còn phân biệt người Kinh hay sắc tộc, tôn giáo hay màu da, ngôn ngữ hay văn hoá. Các bạn đã ra khỏi sự kỳ thị, ra khỏi sự lười biếng hay công việc, ra khỏi môi trường quen thuộc và an toàn.... Để ra đi lên đường gặp gỡ và chia sẻ niềm vui.

16g00 chương trình bắt đầu với sự viếng thăm và khai mạc của Cha xứ, cha phó xứ, chị Phụ Trách và quý chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Cùng với 130 bạn trẻ được chia làm 5 tổ.

16g30 các bạn bắt đầu bước vào những trò chơi thi đua, rất hào hứng và sôi nổi, mặc dù tiết trời có mưa nhẹ, nhưng các bạn vẫn nhiệt tình và hăng hái vui chơi bất chấp mưa gió, bùn lầy hay những thử thách khó khăn của ban tổ chức.

Sau giờ cơm tối, 19g00 chương trình lửa trại bắt đầu. Với nghi thức gọi lửa và những tiết mục giao lưu văn nghệ, thi đua của các tổ.

20g30 sau một vài phút thinh lặng, các bạn bước vào giờ cầu nguyện bên lửa thiêng. Cung nghênh Thánh Giá Chúa đi quanh vòng tròn, nến phục sinh được thắp lên là dấu chỉ của ánh sáng ơn cứu độ, từ nến phục sinh, các bạn chuyền cho nhau ánh sáng của Chúa Kitô.

Ngày vui kết thúc, xin Chúa ban nhiều phúc lành và ân thiêng cho tuổi trẻ chúng con. Để cùng với Chúa chúng con mạnh mẽ hăng say lên đường, đến vùng ngoại biên và lên chốn cao hơn trong tình yêu Chúa.

CĐ. Phú Hiệp, FMI