Vào hạ với Mẹ

Nghe tiếng ve râm ran, những chùm phượng đỏ đang bay trong cái nắng ngắt của những ngày vào hạ...Chị em nhà nội trú Lộ Đức chúng con cũng rung lên một cảm giác khó tả.


Nghe tiếng ve râm ran, những chùm phượng đỏ đang bay trong cái nắng gắt của những ngày vào hạ...Chị em nhà nội trú Lộ Đức chúng con cũng rung lên một cảm giác khó tả.

Một số chị em đã kết thúc bốn năm Đại học đang bồi hồi mặc chiếc áo cử nhân của ngày lễ bế giảng năm học. Một số chị em khác còn phải miệt mài với đèn sách cho k thi. Một số chị em ngành y thì bôn ba đêm ngày thay nhau thực tập và trực bệnh viện. Bên cạnh đó, một số chị em ngành du lịch đã phải đi thực tập tại các điểm du lịch liên tiếp ba tháng hè....

Mẹ ơi! Kết thúc tháng Mẹ lòng chúng con tràn trào bao nỗi lo lắng. Nhưng ngồi bên Mẹ mân mê chuỗi hạt, miệng đọc lên những lời Kinh của Mẹ chúng con lại cảm thấy thanh thản biết bao. Hầu như chúng con được gắn kết với nhau hơn. Giờ đây xin dâng lên Mẹ những ước nguyện và lời cám ơn của chúng con gởi cho Mẹ.

Cám ơn Mẹ đã đưa chúng con vào gia đình Lộ Đức thân yêu này. Nơi đây, chúng con có được nhiều niềm vui, bình an và cũng học được những bài học quý giá khi sống cùng - sống với nhau. Đặc biệt, chúng con cám ơn hai Soeur đồng hành đã chăm sóc yêu thương dạy dỗ chúng con. Dạy chúng con tcách đi, đứng, ngồi của người thiếu nữ và nhất là cách ứng xử trong cuộc sống, hun đúc đức tin cho chúng con. Chúng con xin ghi ơn và cầu nguyện cho quý Soeur đồng hành, quý Soeur của Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Với M con xin tri ân và cám ơn ba mẹ, quý thầy cô giáo của chúng con. Nguyện xin Mẹ thương chúc lành.

Với Mẹ con xin dâng lên Mẹ ngày về bên Mẹ và dã ngoại của gia đình Lộ Đức thân yêu của chúng con. Nguyện xin M thương đồng hành và giữ gìn chúng con được bình an.

Cuối cùng, con xin dâng lên Mẹ những ngày chúng con được trở về với gia đình. Xin Mẹ cùng đi, cùng làm và ở với chúng con. Để sự hiện diện của chúng con ở gia đình và tại giáo xứ là niềm vui ấm áp cho những người sẽ tiếp xúc với chúng con.

Mẹ…Vào hạ với chúng con Mẹ nhé!

Nhà Nội Trú Lộ Đức, FMI

Ngày 01.06.2023