Tâm tình tri ân

Công ơn của các Dì, con chỉ biết gói gọn bằng hai chữ "CẢM ƠN" và lòng TRI ÂN mãi mãi.


Kính thưa Quý Dì!

Con tên là Catarina Y Lân, con vừa tốt nghiệp Trung học phổ thông và con đang chuẩn bị vào Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, ngành Vật lý. Con viết thư này để bày tỏ lòng tri ân và biết ơn của con đối với Quý Dì.

Con xin cám ơn Quý Dì rất nhiều đã yêu thương giúp đỡ con trong ba năm con học và ở tại nhà Nội trú Guse Xóm Nhỏ, Ngọc Hồi. Ba năm là khoảng thời gian không quá dài và cũng chẳng ngắn, đủ để con sống và trải nghiệm trong một môi trường cộng đoàn, ở đó có các Dì, các bạn - những người thân yêu của con. Nơi đây, con được cùng ăn một bữa ăn, cùng học, cùng chơi, cùng sinh hoạt dưới bàn tay nâng đỡ, dạy dỗ, yêu thương của các Dì. Được sống trong một mái nhà an toàn, đầy đủ và lành mạnh như vậy, con thấy mình thật may mắn biết bao! Nhờ thế mà con được lớn lên cả về thân xác, trí tuệ và suy nghĩ. Sau ba năm ở đây, con đã biết đàn guitar để sinh hoạt với các bạn trẻ, con biết đàn organ để phục vụ ca đoàn của Giáo xứ, con biết làm hoa vải và trang trí hoa khô để đi bán vào các dịp lễ như 8/3, 20/11… Nhờ sự chỉ dạy tận tình của quý Dì mà con đã nên trò ngoan, con đã đạt học sinh giỏi cuối năm 12, đạt giải khuyến khích môn vật lý cấp Tỉnh và con đã thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, ngành Vật lý. Và trên hết, con đã biết cầu nguyện với Chúa. Từ ngày đầu tiên vào Nhà Nội trú cho đến bây giờ, các Dì đã gieo vào tâm hồn con những lời kinh đơn sơ, dạy con những bài Giáo lý căn bản, chỉ cho con biết chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và cả những giờ học nhân bản thật vui và rất bổ ích.

Công ơn của các Dì, con chỉ biết gói gọn bằng hai chữ "CẢM ƠN" và lòng TRI ÂN mãi mãi. Con xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn phúc của Ngài cho các Dì. Con sẽ quyết tâm mang những gì con đã được học hỏi như hành trang vào đời sống mới của con. Khi con rời khỏi nhà nội trú, con mong các Dì vẫn sẽ đồng hành cùng con trong những lời cầu nguyện để con sống và làm việc thật có ích, biết cho đi và giúp đỡ người khác. Con xin chân thành cảm ơn các Dì rất nhiều.

 Catarina Y Lân (Nội trú Giuse Xóm Nhỏ), FMI