Nội trú Lộ Đức khai giảng năm học mới

Vậy là năm học mới bắt đầu từ đây, một ngưỡng cửa mới đang chào đón chúng tôi với bao điều hứa hẹn.


Chiều ngày 10/9/2023, sinh viên Nhà Nội trú Lộ Đức đã khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Chương trình bắt đầu với bài chia sẻ của soeur Tổng Phụ trách Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - M. Matta Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh.

Đặc biệt là Thánh lễ khai giảng năm học mới vào lúc 18h30 do Cha sở Đa Minh Phan Hưng chủ tế cùng với sự hiện diện của soeur Phó Tổng cùng quý soeur Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Trong không khí vui tươi chuẩn bị đón chào một năm học mới, với lời chia sẻ của Soeur về đời sống của một sinh viên, những định hướng cho tương lai của chúng tôi. Soeur cũng nhấn mạnh về bài học của lối sống kỉ luật khi mà thời đại internet lên ngôi. Chúng tôi đang dành nhiều thời gian cho những việc vô bổ, chúng tôi quên mất giá trị của bản thân mình, vô hình chung đã khiến bản thân chúng tôi trở nên một người không có nguyên tắc của riêng bản thân mình.

Và ngay trong bài giảng lễ, cha Đaminh cũng đã nhắc nhở chúng tôi là những người trẻ, phải biết vươn lên, vượt ra giới hạn của bản thân mình, mạnh dạn suy tư và sẵn sàng phục vụ khi Chúa muốn. Ngài cũng thuật lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong đại hội giới trẻ toàn thế giới: “Đừng sợ, đừng sợ, hãy can đảm lên, đừng sợ…Các con chính là tương lai của Giáo hội và xã hội. Các con cũng chính là những con người của hiện tại. Tương lai của các con sẽ chẳng có gì nếu không bắt đầu từ hiện tại này”. Chúng tôi cần ý thức được vai trò của mình không chỉ là một người sinh viên, nhưng trên hết phải mang trong mình một trái tim Giêsu, trái tim đầy tình yêu. Chúng tôi cần gieo tình yêu này cho thế giới.

Vậy là năm học mới bắt đầu từ đây, một ngưỡng cửa mới đang chào đón chúng tôi với bao điều hứa hẹn.

Kết thúc, gia đình nội trú Lộ Đức đã có bữa cơm đậm tình thân vớ những tiếng cười hòa trong không khí đón chào năm học mới. Cầu chúc các bạn sinh viên của mái nhà Lộ Đức có một năm học gặt hái được nhiều thành công và luôn có Chúa đồng hành.

Sinh viên Nội trú Lộ Đức, FMI